Anh Quân Thứ Năm, 4/7/2024, 0:22 (GMT+7)
Người theo dõi

Masan được ‘bật đèn xanh’ phát hành hơn 7 triệu cổ phiếu ESOP

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) mới được chấp thuận chào bán 7,5 triệu cổ phiếu dưới hình thức lựa chọn cho người lao động trong công ty (ESOP), hiệu lực bắt đầu từ ngày 4/7/2024.

Cụ thể, tổng số lượng chứng khoán Masan bán ra cho người lao động là 7.508.211 cổ phiếu, tương đương 0,52% số cổ phiếu MSN đang hiện hành, qua đó nâng tổng số lượng chứng khoán lên hơn 1,4 tỷ cổ phiếu.

Giá phát hành trong đợt chào bán sắp tới là 10.000 đồng/cổ phiếu. Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu MSN ngày 2/7 ở mức 76.300/cổ phiếu. Như vậy, giá phát hành cổ phiếu ESOP của tập đoàn chỉ bằng 13,1% so với thị giá hiện tại. Lượng cổ phiếu trên sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm kể từ khi phát hành.

MSN_2024-07-03_04_06_26.png

Biến động giá cổ phiếu MSN trong 5 tháng qua

Tập đoàn Masan cho biết chương trình ESOP này nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên có đóng góp cho tập đoàn được cùng chia sẻ sự phát triển và thành công của tập đoàn thông qua việc có cơ hội sở hữu cổ phần với giá ưu đãi so với giá thị trường.

Trong trường hợp cổ phiếu ESOP không bán hết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị hoặc Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan sẽ quyết định phân phối tiếp cho người lao động trong danh sách với giá bán và thời gian hạn chế chuyển nhượng không thay đổi.

Về kết quả hoạt động kinh doanh, trong quý I/2024, doanh thu hợp nhất của Tập đoàn Masan tăng trưởng nhẹ ở mức 18.855 tỷ đồng. Hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của mảng kinh doanh tiêu dùng đã giúp bù đắp lại sự sụt giảm của Masan High-Tech Materials (MHT). Lợi nhuận thuần sau phân bổ cổ đông thiểu số tăng gấp đôi so với của quý trước đó./.

Chia sẻ
Báo cáo
Q
Anh Quân Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên