CTCP Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 với doanh thu thuần đạt 21.487 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm trước. Khấu trừ chi phí, Masan báo lãi sau thuế 701 tỷ đồng, tăng gấp 14,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Masan cho biết, kết quả tích cực nêu trên là nhờ thành quả của khả năng sinh lời mạnh mẽ từ các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ.
Cụ thể, trong quý III/2024, WinCommerce - chủ chuỗi WinMart, WinMart+ - ghi nhận doanh thu đạt 8.603 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế quý WinCommerce đạt 20 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên công ty này báo lãi kể từ thời kỳ Covid-19.
Masan Consumer Corporation (Mã CK: MCH) ghi nhận doanh thu tăng trưởng 10,4% lên 7.987 tỷ đồng. Con số này được đóng góp bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Thực phẩm tiện lợi và Gia vị giúp đạt tăng trưởng lần lượt 11% và 6,7% so với cùng kỳ.
Masan MEATLife (MML) ghi nhận mức tăng lợi nhuận hoạt động (EBIT) 43 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 105 tỷ đồng so với cùng kỳ cho lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) trong quý III/2024. Đây là quý thứ ba liên tiếp MML báo cáo EBIT dương và quý đầu tiên đạt NPAT Pre-MI dương (20 tỷ đồng) kể từ năm 2023.
Doanh thu thuần của Phúc Long Heritage tăng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 425 tỷ đồng trong quý 3/2024, chủ yếu nhờ đóng góp từ 21 cửa hàng mới ngoài WinCommerce được mở trong cùng quý.
Hiện, Phúc Long Heritage vận hành 174 cửa hàng trên toàn quốc. Doanh thu LFL hàng ngày của các cửa hàng ngoài WinCommerce tăng 2% so với quý II/2024./.