Thứ Ba, 21/5/2024, 14:15 (GMT+7)
Người theo dõi

Mạo danh ACV mời thầu sân bay Long Thành

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) ngày 14/5 cho biết, gần đây liên tục xuất hiện việc giả mạo ACV để lừa đảo, trục lợi liên quan đến các dự án, trong đó có dự án sân bay Long Thành.

Cụ thể, nhiều thông tin, hình ảnh về trang web mạo danh đơn vị này sử dụng cho mục đích như "Xin việc làm", "kêu gọi góp vốn đầu tư", "nộp tiền để trúng các gói thầu". Thậm chí, các văn bản giả mạo chữ ký của Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV liên tiếp để mời tham gia các gói thầu xây dựng sân bay Long Thành.

Đính kèm những lời kêu gọi là những văn bản giả mạo chữ ký Chủ tịch HĐQT ACV nhằm gia tăng mức độ uy tín, khiến cho việc dụ dỗ nạn nhân trở nên dễ dàng hơn.

ACV cũng khẳng định Tổng công ty hiện tại không có bất kỳ chủ trương, chính sách nào về việc huy động vốn đầu tư. Đại diện ACV cũng khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác trước bất kỳ sự tiếp cận nào có liên quan tới hành vi kêu gọi đầu tư vào các dự án nói chung và dự án sân bay Long Thành nói riêng.

Trước hành vi lừa đảo kể trên, đại diện ACV cho biết đã có văn bản gửi Cục An ninh Kinh tế, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Công an tỉnh Đồng Nai.

ACV cảnh báo người dân đề cao cảnh giác, không làm theo và từ chối các cuộc điện thoại nghi ngờ lừa đảo. Đặc biệt, không nộp tiền cho các đối tượng dưới bất kỳ hình thức nào liên quan đến việc xây dựng, khai thác các dự án đầu tư xây dựng mà ACV làm chủ đầu tư, trong đó có dự án sân bay Long Thành./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên