Người theo dõi

Lực cầu bắt đáy xuất hiện, VN-Index kỳ vọng đảo chiều

Thứ Tư, 24/7/2024, 12:47 (GMT+7) 3 phút đọc
Khép lại phiên giao dịch sáng nay (24/7), thị trường chứng khóan tiếp tục duy trì xu hướng giảm điểm, tuy nhiên lực cầu bắt đáy đã dần xuất hiện.

Cụ thể, tạm dừng phiên giao dịch sáng 24/07, VN-Index giảm hơn 2,5 điểm, lui về mốc 1.229,08 điểm. So với phiên hôm qua, thanh khoản trên sàn HoSE có phần cải thiện đáng kể khi đạt trên 10.200 tỷ đồng, tương ứng 421,8 triệu cổ phiếu được khớp lệnh. 

Diễn biến thị trường chứng khoán phiên sáng 24/7.
Diễn biến thị trường chứng khoán phiên sáng 24/7.

Tại nhóm VN30, áp lực điều chỉnh của MWG, SSI và BVH là tác nhân chính kéo chỉ số giảm khoảng 5 điểm so với mức tham chiếu. Khép lại phiên sáng, MWG là mã giảm mạnh nhất nhóm khi mất gần 4% so với mức tham chiếu.

Toàn cảnh thị trường, nhóm cổ phiếu bất động sản được đánh giá có phần tích cực khi đã bắt đầu chững nhịp giảm. Trong đó, các cổ phiếu DXG, NVL, HDC, NTL, TCH, L18,... đồng loạt cho tín hiệu tạo đáy khi tăng nhẹ so với mốc tham chiếu. Ngoài ra, các nhóm cổ phiếu vận tải, hóa chất cũng bắt đầu phục hồi với đà tăng từ 1% - 5%. 

Bên cạnh đó, dòng tiền bắt đáy đã nhập cuộc mạnh mẽ khi VN-Index chạm về mốc 1.221 điểm, đẩy chỉ số về gần mốc tham chiếu trong phiên sáng nay.

Với bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư có thể kỳ vọng pha đảo chiều của thị trường trong phiên giao dịch chiều nay./.

 

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên