Trịnh Phú Quốc Thứ Sáu, 23/8/2024, 22:08 (GMT+7)
Người theo dõi

Lỗ gần 10.000 USD mỗi xe bán ra, CEO hãng ô tô điện này vẫn cam kết rót 10 tỷ USD để đấu với Tesla của Elon Musk

Xiaomi – "gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc – cho biết họ đã giao hơn 27.300 chiếc SU7 trong quý II, ghi nhận doanh thu mảng xe điện đạt 6,2 tỷ nhân dân tệ, tương đương 869,2 triệu USD.
Lỗ gần 10.000 USD mỗi xe bán ra, CEO hãng ô tô điện này vẫn cam kết rót 10 tỷ USD để đấu với Tesla của Elon Musk

Xiaomi lỗ gần 10.000 USD mỗi xe bán ra, CEO Lei Jun cam kết rót 10 tỷ USD để đấu với Tesla của Elon Musk

Tuy nhiên, mảng đầu tư này của Xiaomi vẫn đang lỗ, với 1,8 tỷ nhân dân tệ (khoảng 252 triệu USD), tương đương 9.200 USD cho mỗi xe được giao tới tay khách hàng. Mức giá cơ bản cho chiếc SU7 của hãng là 215.900 nhân dân tệ (khoảng 30.000 USD).

Dẫn lời trên Bloomberg, ông Alain Lam – Giám đốc tài chính Xiaomi – cho biết họ đang tập trung vào tăng trưởng hơn là lợi nhuận. "Chúng tôi tin rằng quy mô sẽ mang lại lợi nhuận trong tương lai. Xiaomi cần tiếp tục đầu tư vào mảng xe điện", vị CFO nói.

Giám đốc Xiaomi Lu Weibing cũng cho biết ông tự tin rằng công ty sẽ đạt mục tiêu giao 120.000 xe điện vào cuối năm nay. Ông dự báo khả năng sinh lời của mảng này sẽ cải thiện khi số xe bàn giao tăng lên.

Xiaomi lần đầu thông báo tham gia mảng xe điện vào năm 2021, nhằm đa dạng hoạt động kinh doanh bên cạnh mảng smartphone cốt lõi. Chiếc SU7 được quảng cáo có công nghệ vượt trội, tăng tốc nhanh hơn Tesla và xe điện của Porsche.

Ông Lei Jun – Chủ tịch kiêm CEO Xiaomi – cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào xe điện trong vài năm tới, đặt mục tiêu đưa Xiaomi lọt top 5 hãng xe hàng đầu thế giới trong 15-20 năm./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên