Người theo dõi

Lãnh đạo NHNN: Giá vàng SJC có thể giảm tiếp

Thứ Tư, 5/6/2024, 0:33 (GMT+7) 3 phút đọc
Ông Đào Xuân Tuấn – Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (NHNN) – đã cho biết như vậy sau 2 ngày triển khai bán vàng bình ổn giá.

Cụ thể, theo ông Tuấn, việc để 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) bán vàng bình ổn nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng trong nước và quốc tế ở mức phù hợp.

Lãnh đạo NHNN cho rằng, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới.

“Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay”, vị này khuyến cáo.

4 ngân hàng quốc doanh gồm VietinBank, Vietcombank, BIDV, Agribank và SJC mở bán vàng bình ổn từ chiều 3/6. Giá vàng SJC giảm nhiệt từ cách đó ít ngày, sau khi NHNN công bố phương án bình ổn mới thay cho việc đấu thầu vàng. 

So với mức đỉnh điểm hơn 90 triệu đồng/lượng ghi nhận vào cuối tháng 5, giá vàng miếng bán ra tại các nhà vàng đã giảm hơn 11 triệu đồng, tương đương 12%.

Trên thị trường quốc tế, kim loại quý neo quanh mức 2.346 USD một ounce. Giá vàng trong nước giảm nhanh khiến chênh lệch với thế giới hiện được thu hẹp về còn 7 triệu đồng một lượng, so với mức quanh 18-20 triệu đồng trước đó./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên