Thứ Ba, 28/5/2024, 19:01 (GMT+7)
Người theo dõi

Lạc quan như Pyn Elite Fund: VN-Index có thể lập đỉnh 1.700 điểm vào cuối năm nay

Pyn Elite Fund thường xuyên đưa ra các dự báo "siêu" lạc quan về triển vọng chứng khoán Việt Nam, dù hiệu suất đầu tư của quỹ này âm nặng trong tháng vừa qua.
screenshot-2024-05-28-at-18-31-32.png

Nhiều công ty chứng khoán trong nước hiện dự báo VN-Index sẽ dao động quanh mức 1.400 - 1.500 điểm trong năm 2024. Tuy nhiên, Pyn Elite Fund - quỹ đầu tư đến từ Phần Lan - vừa đưa ra dự báo lạc quan hơn thế.

Cụ thể, quỹ này nhận định việc VN-Index chinh phục mốc 1.700 điểm trong năm nay là hoàn toàn khả thi. 

Pyn Elite Fund thường đưa ra những dự báo lạc quan về thị trường chứng khoán Việt Nam, nhưng hiếm khi thành hiện thực.

Hồi tháng 6 năm ngoái, quỹ này đã nhận định VN-Index có thể tiến về mức 1.500 điểm trong năm 2023. Tuy vậy, chỉ số kết thúc năm với mức đỉnh cao nhất đạt được là 1.250 điểm

Pyn Elite Fund kỳ vọng kết quả tốt hơn từ các công ty niêm yết trong năm 2024 và dự đoán rằng lãi suất của quốc gia sẽ vẫn ở mức vừa phải.

Về cuối năm, quỹ giả định rằng đồng Đô la Mỹ sẽ bắt đầu suy yếu, trong trường hợp đó, Đồng Việt Nam có thể tăng giá và ảnh hưởng tích cực đến tâm lý thị trường chứng khoán.

Những yếu tố hỗ trợ bao gồm việc giới thiệu hệ thống giao dịch mới KRX của sàn giao dịch và việc bỏ quy tắc thanh toán trước. 

Pyn Elite Fund báo cáo hiệu suất đầu tư âm nặng trong tháng vừa qua. Danh mục quỹ này có đến gần một nửa là cổ phiếu ngân hàng.

Theo quỹ, chỉ số VN-Index giảm 8,5% trong nửa đầu tháng 4, nhưng sau đó đã phục hồi và giảm 5,8%. PYN Elite giảm 8,2% khi đồng Việt Nam suy yếu và nhà đầu tư chốt lời cổ phiếu ngân hàng.

Top 10 cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục của quỹ gồm có SCB; HDB; CTG; ACV; MBB; TPB; DNSE; SHS; VHC; FPT trong đó có đến một nửa cổ phiếu ngân hàng, chiếm tỷ trọng 47,4%.

"Triển vọng tăng trưởng kinh tế và tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết trong năm nay là tuyệt vời. Thị trường chứng khoán đang được định giá rất hấp dẫn so với tăng trưởng lợi nhuận. Lãi suất của Việt Nam đã giảm và tình hình thanh khoản của ngân hàng thuận lợi.

Những biến động lớn trên thị trường chứng khoán diễn ra không mong muốn, nhưng không làm thay đổi kỳ vọng của chúng tôi về sự phát triển tích cực của chỉ số Việt Nam", ông Petri Deryng - người đứng đầu Pyn Elite Fund nhận định./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên