Anh Quân Thứ Sáu, 5/7/2024, 15:16 (GMT+7)
Người theo dõi

Hưởng lợi kép từ giá lợn hơi và mũi vaccine "tăng trưởng", DBC có thể vượt đỉnh lịch sử?

Trên thị trường chứng khoán, DBC là một trong những mã cổ phiếu giữ được uptrend từ đầu năm cho tới nay. Đà tăng của cổ phiếu DBC được hỗ trợ bởi 2 động lực: Giá lợn hơn neo cao và “mũi tiêm vaccine” tăng trưởng.

Tính tới sáng ngày 5/7, giá thịt lợn hơi hiện neo cao quanh mốc 68.000 - 70.000 đồng/kg. Theo mức giá trên, kết quả kinh doanh của DBC được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tích cực trong quý II bởi giá vốn của tập đoàn chỉ khoảng hơn 50.000 đồng. 

Ngoài hưởng lợi từ đà tăng của giá heo, mũi tiêm vaccine cũng là động lực giúp cổ phiếu DBC tăng trưởng trong giai đoạn qua.

Vào cuối năm 2023, DBC đã hợp tác với Guangdong Winsun Bio Pharmaceutical (Trung Quốc) nhằm hỗ trợ, đẩy mạnh nghiên cứu và sản xuất vaccine DACOVAC-ASF2. 

Winsun là 1 trong 10 doanh nghiệp sản xuất sinh phẩm sinh học thú ý hàng đầu Trung Quốc. Đồng thời, tập đoàn này tiến hành triển khai Nhà máy sản xuất vaccine thú y với công suất 200 triệu liều/năm.

Về tiến độ nghiên cứu vaccine, Dabaco đã tổ chức tiêm vaccine cho heo trong đàn và một số trại liên kết. Kết quả, lứa đầu tiên sau khi tiêm 70 ngày đều khỏe mạnh và ghi nhận kết quả tích cực. Do đó, nhiều tổ chức kỳ vọng vaccine dịch tả lợn châu Phi DACOVAC-ASF2 của DBC sẽ lấp đầy khoảng trống trên thị trường hiện tại. 

Từ những cơ sở trên, MBS Research kỳ vọng cổ phiếu DBC sẽ chạm tới mức giá mục tiêu 41.700 đồng/cổ phiếu, qua đó vượt đỉnh lịch sử vào năm năm 2022. Hiện tại, cổ phiếu DBC hiện đang được giao dịch quanh ngưỡng 34.500 đồng, cách giá mục tiêu của MBS khuyến  nghị khoảng 20,8%. 

Tuy nhiên, dưới lăng kính kỹ thuật, cổ phiếu này hiện đang cho tín hiệu tạo đỉnh quanh mức 37.000 đồng khi liên tục tạo những cây nến “cụt đầu” tại mức giá này. 

Biến động giá cổ phiếu DBC từ đầu năm 2024
Biến động giá cổ phiếu DBC từ đầu năm 2024

 

Chia sẻ
Báo cáo
Q
Anh Quân Người dùng
Vĩ mô Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên