Thứ Năm, 16/5/2024, 21:47 (GMT+7)
Người theo dõi

Hãng trang sức lớn nhất thế giới Pandora xây nhà máy 3.800 tỷ đồng tại Bình Dương

Tập đoàn Pandora (Đan Mạch) đã khởi công nhà máy Pandora Production Việt Nam tại Khu công nghiệp VSIP III (Bình Dương) với tổng mức đầu tư 150 triệu USD (khoảng 3.800 tỷ đồng), chiều nay (16/5).

Tại lễ khởi công, ông Alexander Lacik, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Pandora cho biết, nhà máy dự kiến vận hành vào năm 2026, công suất sản xuất lên đến 60 triệu món đồ trang sức mỗi năm. Điều này sẽ giúp Pandora đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng và giúp tập đoàn này củng cố vị thế của nhà sản xuất đồ trang sức lớn nhất thế giới.

Lễ khởi công nhà máy Pandora Production Việt Nam tại Bình Dương (Ảnh: Báo Bình Dương)
Lễ khởi công nhà máy Pandora Production Việt Nam tại Bình Dương (Ảnh: Báo Bình Dương)

“Hãng đã tìm hiểu rất nhiều quốc gia trên thế giới trước khi quyết định xây nhà máy tại Bình Dương, vì Việt Nam có truyền thống nghề thủ công lâu đời, trong khi Bình Dương có hạ tầng khu công nghiệp tốt cũng như doanh nghiệp FDI này đã nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ và địa phương”, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Pandora chia sẻ.

"Cơ sở này sẽ thiết lập các tiêu chuẩn mới trong ngành trang sức toàn cầu về dấu chân sinh thái, tái chế và khí thải CO₂", ông Alexander Lacik nói.

Cũng tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho hay, cùng với Lego, Tập đoàn Pandora có mặt tại Khu công nghiệp VSIP 3 là một trong những minh chứng về hướng đi đúng đắn của Bình Dương trong việc chuyển đổi mô hình kinh tế, được các nhà đầu tư quốc tế lựa chọn làm điểm đến. 

“Với tổng mức đầu tư hơn 150 triệu USD, dây chuyền sản xuất hiện đại và số lượng lao động dự kiến trên 5.000 người, Pandora Production Việt Nam sẽ trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất trang sức tại Việt Nam”, ông Minh nhấn mạnh.

Theo thống kê từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư,  Đan Mạch hiện xếp thứ 8 trong 25 quốc gia châu Âu đầu tư tại Việt Nam. Các doanh nghiệp nước này đã đầu tư tại 13 tỉnh, thành của Việt Nam. Trong đó Bình Dương xếp thứ hai sau Thừa Thiên Huế, với tổng vốn đầu tư hơn 77 triệu USD, thông qua 13 dự án./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Vĩ mô Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên