Cuộc chiến ngành gọi xe công nghệ Việt đang nghiêng về đội “sân nhà”, với Be và Xanh SM là những cái tên nổi bật. Trong khi đó, Grab đang dần bị 'thất sủng'.

Báo cáo “Mức độ phổ biến của ứng dụng gọi xe máy năm 2024” thực hiện bởi Q&Me ghi nhận, khoảng cách giữa Grab và các đối thủ đang thu hẹp dần với sự gia tăng người dùng từ BE và sự xuất hiện của nhân tố mới Xanh SM.
Theo đó, dù Grab tuy vẫn là hãng xe được người Việt sử dụng nhiều nhất nhưng thị phần đang bị lấy đi bởi hai hãng xe công nghệ thuần Việt là BE và Xanh SM.
Theo thống kê của Mordor Intelligence, Xanh SM có thị phần đứng thứ hai toàn ngành gọi xe công nghệ Việt Nam.
Đại diện BE Group vừa có những chia sẻ sơ bộ tình hình kinh doanh năm 2024 khá tích cực.
Cụ thể, lượng khách hàng của BE cuối năm 2024 tăng 50% so với đầu năm, nguyên nhân nhờ khả năng mở rộng dịch vụ cả chiều ngang (thêm dịch vụ beGiupviec, giải pháp mua trước trả sau - bePaylater…) và chiều dọc (mở thêm dịch vụ VIP như beBike Plus, beCar Plus).
Lượng tài xế BE cũng tăng 30% so với đầu năm. Tổng kết cả năm qua, BE đạt tốc độ tăng trưởng CAGR về chỉ số GMV là 60%. Trong đó, GMV (Gross Merchandise Volume) là tổng giá trị hàng hóa hay tổng giá trị giao dịch, là một chỉ số khá phổ biến trong ngành thương mại điện tử.
2024 cũng là năm BE chính thức tự đổi tên thành Siêu ứng dụng. Trong đó, ứng dụng BE không chỉ cung cấp dịch vụ như gọi xe bike/car, giao hàng, giao đồ ăn… mà còn cả dịch vụ mua vé tàu, vé máy bay và mới nhất là giúp việc nhà theo giờ.
Mới nhất, Be cũng hợp tác với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội. Đây là ký kết trong chiến lược thúc đẩy giao thông xanh của cả nước.
Theo BE, trong tương lai sẽ mở bán vé Metro trực tiếp trên ứng dụng, song song triển khai các dịch vụ nối tuyến và liên tuyến…
Nguồn tham khảo: Nhịp sống thị trường