Thứ Tư, 26/6/2024, 16:56 (GMT+7)
Người theo dõi

Góc nhìn chứng khoán: Vững vàng trên 1.250 điểm, VN-Index hồi phục phiên thứ 2 liên tiếp

Mốc hỗ trợ 1.250 điểm tiếp tục tỏ ra hiệu quả trong phiên giao dịch hôm nay giúp chỉ số rút chân mạnh mẽ. Kết phiên, VN-Index tăng 4,68 điểm lên mức 1.261,24 điểm

Tiếp nối đà hồi phục ở phiên trước, thị trường chứng khoán sáng nay (26/6) mở cửa trong sắc xanh, tuy nhiên sự tích cực không được duy trì lâu. Áp lực bán vẫn có phần chi phối khiến chỉ số nhanh chóng quay lại "test" mốc 1.250 điểm một lần nữa trước khi rút chân ở cuối phiên.

Hết giờ giao dịch, VN-Index tăng 4,68 điểm (+0,37%), đóng cửa tại mốc 1.261,24 điểm. Độ rộng thị trường tương đối cân bằng với 190 mã tăng, 216 mã giảm và 76 mã tham chiếu.

vni26-6.PNG
Diễn biến chỉ số VN-Index

 

Thanh khoản dù cải thiện nhẹ so với phiên hôm qua nhưng vẫn ở mức rất thấp so với trung bình 20 phiên.

Tổng giá trị giao dịch trên HOSE đạt hơn 20.000 tỷ đồng, tương đương khối lượng 832 triệu cổ phiếu được sang tay.

Nhóm cao su bất ngờ gây ấn tượng trong phiên giao dịch hôm nay. Ngay từ đầu sáng, cổ phiếu DRC đột ngột tăng kịch trần, thiết lập mức giá cao kỷ lục kể từ khi niêm yết với thanh khoản đột biến gấp 4 lần.

Đến chiều, GVR cũng lên tiếng khi tăng hết biên độ lên gần 36.000 đồng/cổ phiếu. Bên cạnh đó, các cổ phiếu khác như DRI , DPR… cũng ghi nhận lực mua mạnh mẽ.

Nhóm VN30 ghi nhận 12 mã tăng, 12 mã giảm và 6 mã tham chiếu. 10 cổ phiếu tác động mạnh nhất đến chỉ số đã đóng góp 5,7 điểm vào mức tăng chung, trong đó phải kể đến GVR (+7%), BCM (+4,76%), FPT (+1,38%)...

Ở chiều ngược lại, dịch vụ tài chính, bất động sản, vật liệu xây dựng… là các nhóm diễn biến kém tích cực với nhiều mã giảm điểm.

Khối ngoại bán ròng thấp nhất 1 tuần với 570 tỷ đồng.

Chiến lược thị trường

Mốc hỗ trợ 1.250 điểm tiếp tục tỏ ra hiệu quả trong phiên giao dịch hôm nay giúp chỉ số rút chân mạnh mẽ. Dù xu hướng thị trường vẫn giằng co là chủ yếu, nhà đầu tư mua/bán cầm chừng thể hiện qua thanh khoản giảm sốc nhưng đã có một số tín hiệu khả quan nhất định.

Chỉ số rút chân tới 14 điểm và đóng cửa ở gần mức cao nhất phiên tạo tiền đề cho sự bứt phá ở các phiên tới, đây là điều đáng khích lệ với những nỗ lực kéo giá của phe mua. 

Nhóm cổ phiếu công nghệ đang có rủi ro tạo đỉnh ngắn hạn ở các phiên trước, hôm nay cũng đã có những sự hồi phục khả quan. 

Nhìn chung, đà giảm của thị trường đang có dấu hiệu chững lại để tìm điểm cân bằng mới. Nhà đầu tư có thể đứng ngoài khi xu hướng chưa rõ ràng và dành sự chú ý vào các doanh nghiệp kỳ vọng công bố kết quả tốt trong mùa báo cáo quý II sắp tới.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Vĩ mô Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên