Người theo dõi

Góc nhìn chứng khoán: VN-Index vụt tăng cuối phiên, dòng tiền "bắt đáy" nhập cuộc

Thứ Tư, 24/7/2024, 16:04 (GMT+7) 3 phút đọc
Dòng tiền bắt đáy mạnh tay giải ngân ở vùng giá thấp giúp chỉ số ghi nhận một phiên phục hồi tích cực.

Theo quán tính giảm điểm của ngày hôm qua, thị trường chứng khoán Việt Nam  mở cửa phiên giao dịch 24/7 với sắc đỏ chi phối. VN-Index tạo "gap" giảm gần 7 điểm so với tham chiếu. 

Trong suốt phiên sáng, hai phe cung cầu liên tục giằng co và có những thời điểm dường như phe bán lại một lần nữa chiếm lĩnh thị trường. Nhưng lực cầu bắt đáy ở vùng giá thấp đã nhanh chóng gia nhập để lấy lại cân bằng cho chỉ số, thậm chí gia tăng mạnh ở phiên chiều giúp chỉ số đóng cửa với mức tăng điểm tích cực.

Kết phiên, VN-Index tăng 6,66 điểm (+0,54%), đóng cửa ở 1238,47 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phe mua với 259 mã tăng giá, có 177 mã giảm giá và 69 mã tham chiếu.

Thanh khoản trên HOSE duy trì ổn định so với phiên giao dịch trước đó, giá trị giao dịch ghi nhận trên 17.864,8 tỷ đồng với khối lượng ghi nhận trên 740 triệu cổ phiếu.

Sắc xanh lan tỏa trên toàn thị trường, tiêu biểu phải kể đến nỗ lực phục hồi của nhóm bất động sản, dệt may… Nhiều cổ phiếu bật tăng kịch trần như GVR, MIG, CSV, TNH…

Nhóm VN30 giữ vững thành công vùng hỗ trợ 1280. Chỉ số kết phiên tăng nhẹ 1,84 điểm (+0.14%), đóng cửa ở 1280,51 điểm.

Sau phiên điều chỉnh mạnh, nhóm cổ phiếu trụ đã nhanh chóng lấy lại vị thế để dẫn dắt thị trường phục hồi. Không chỉ nhóm ngân hàng tăng điểm mà nhiều mã cũng có mức tăng tốt như  GVR (+6,86%), POW (+2,72%), PLC (+2,2%), VJC (+1,79%)...

Khối ngoại đảo chiều mua ròng với tổng giá trị 302,05 tỷ đồng trên cả ba sàn.

Chiến lược giao dịch

Dòng tiền bắt đáy mạnh tay giải ngân ở vùng giá thấp giúp thị trường phần nào giải tỏa căng thẳng sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp. Tuy nhiên, với một phiên tăng điểm thì chưa đủ căn cứ để xác nhận việc thị trường đã tạo đáy hay chỉ đơn giản là nhịp hồi kỹ thuật.

Mặc dù chưa thể xác nhận thị trường đã tạo đáy nhưng với một phiên tăng điểm tốt đã giúp thị trường tránh khỏi một đợt call margin diện rộng. 

Giai đoạn hiện tại, những danh mục còn tỷ lệ margin cao nên tranh thủ những nhịp hồi trong phiên để hạ tỷ trọng margin về vùng an toàn. Đồng thời, hoạt động giải ngân bắt đáy chỉ nên chiếm khoảng 10%-15% tổng vốn./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Nhà đất Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên