Người theo dõi

Góc nhìn chứng khoán: VN-Index tiếp tục lao dốc, nhiều cổ phiếu “nằm” sàn

Thứ Hai, 22/7/2024, 15:34 (GMT+7) 3 phút đọc
Hai phe cung cầu liên tiếp giằng co trong phiên, tạo ra biến động với biên độ lớn cho chỉ số. Đồng thời giúp thanh khoản thị trường quay lại mốc 20 nghìn tỷ.

Thị trường chứng khoán Việt Nam có một phiên giao dịch đầu tuần với nhiều biến động. Áp lực bán liên tục gia tăng, đè năng nên chỉ số, có những thời điểm VN-Index đã đánh mất gần 20 điểm so với tham chiếu.

Mặc dù vậy, lực cầu với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn nỗ lực nâng đỡ thị trường. Do đó, chỉ số đại diện sàn HOSE liên tục biến động trong phiên với biên độ lớn.

Kết phiên, VN-Index giảm 10,14 điểm (-0,8%), đóng cửa ở 1254,64 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phe bán với 350 mã giảm giá chỉ có 96 mã tăng giá và 53 mã tham chiếu.

Thanh khoản trên HOSE tiếp tục gia tăng so với các phiên giao dịch trước đó, đạt hơn 21.115,1 tỷ đồng với khối lượng ghi nhận trên 923 triệu cổ phiếu.

Ngay từ đầu phiên sáng, nhiều cổ phiếu tạo có áp lực bán lớn đã xuất hiện, điều này khiến tâm lý lo sợ lan rộng trên toàn thị trường. Kết phiên, nhiều mã ghi nhận mức giảm sàn như HDG, HVN, VDS, MIG .... ngoài ra NVL, MBS, BSI, DGC… và nhiều cổ phiếu khác ghi nhận mức giảm trên 6%.

Động lực nâng đỡ thị trường tiếp tục đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và các cổ phiếu trong nhóm VN30. Tiêu biểu phải kể đến MSN, CTG, VCB, HDB, SAB…

Khối ngoại đảo chiều mua ròng với tổng giá trị 453,86 tỷ đồng trên cả ba sàn.

Chiến lược giao dịch

Hai phe cung cầu trên thị trường đã có 4 phiên giằng co liên tiếp. Bất chấp sự dẫn dắt từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, áp lực bán vẫn liên tục gia tăng và chiếm ưu thế. Do đó, thị trường đang trong giai đoạn rất nhạy cảm. 

Lực cầu xuất hiện ở vùng giá thấp cho thấy dòng tiền vẫn sẵn sàng để gia nhập thị trường nhưng có vẻ nhà đầu tư đang giữ tâm lý lo lắng và đề phòng khi chỉ số ở vùng đỉnh.

Vì vậy, hiện tại mọi người hạn chế giao dịch với tần suất cao, không sử dụng đòn bẩy tài chính. Nâng cao quản trị rủi ro, đồng thời dành thời gian “soi” BCTC quý II của các doanh nghiệp để tìm ra cơ hội đầu tư hấp dẫn trong thời gian tới./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Crypto Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên