Người theo dõi

Góc nhìn chứng khoán: Thanh khoản xuống thấp nhất từ đầu năm, cổ phiếu bất động sản "dậy sóng"

Thứ Năm, 27/6/2024, 15:44 (GMT+7) 3 phút đọc
Thanh khoản giảm sốc khiến thị trường mất động lực tăng điểm trong phiên hôm nay. Kết phiên, VN-Index giảm nhẹ 2,15 điểm (-0,17%), đóng cửa tại mốc 1.259,09 điểm.

Thị trường chứng khoán vẫn chịu áp lực bán lớn trong phiên giao dịch hôm nay (27/6) khiến sắc đỏ chi phối. Tuy nhiên, nhóm bất động sản bất ngờ “khởi nghĩa” ở phiên chiều đã giúp lan tỏa chút tích cực và thu hẹp đà giảm của VN-Index.

Kết phiên, chỉ số đại diện sàn HOSE giảm 2,15 điểm (-0,17%), đóng cửa tại mốc 1.259,09 điểm. Độ rộng thị trường có phần nghiêng về phe bán với 214 mã giảm, 175 mã tăng và 93 mã tham chiếu.

vni27-6.PNG
Diễn biến chỉ số VN-Index

Tổng giá trị giao dịch trên HOSE hôm nay chỉ đạt hơn 15 nghìn tỷ đồng, giảm 30% so với phiên hôm qua, tương đương khối lượng cổ phiếu 697 triệu đơn vị. Đây là mức thanh khoản thấp nhất tính từ đầu năm 2024.

Nhóm bảo hiểm là một trong số những điểm nhấn đáng chú ý ở phiên sáng. Cổ phiếu MIG lên đỉnh với mức tăng 6,74%, thiết lập vùng giá cao nhất 2 năm gần đây. Theo sau, hai cổ phiếu BVH và ABI cũng lần lượt bứt phá 2,79% và 2,92%.

Bên cạnh đó trong rổ VN30, BCM và GVR tiếp tục duy trì sức mạnh tốt từ các phiên trước cũng góp sức vào việc nâng đỡ chỉ số khi áp lực bán gia tăng.

Đến chiều, cổ phiếu bất động sản bất ngờ đồng loạt khởi nghĩa, lực cầu ghi nhận tăng vọt ở nhiều mã như DIG, NVL, KDH… Sau thời gian “ngụp lặn” trước đó, việc dòng tiền đang có dấu hiệu quay trở lại với nhóm này có khả năng sẽ lan tỏa sự tích cực đến với nhà đầu tư.

Ở chiều ngược lại, ô tô, dầu khí, xây dựng… là các nhóm diễn biến kém tích cực và góp phần vào đà giảm của thị trường chung.

Sau khi đà bán có phần hạ nhiệt ở phiên trước, khối ngoại lại tiếp tục xả ròng mạnh với 1.177 tỷ đồng hôm nay.

Chiến lược thị trường

Thị trường hôm nay diễn biến khá ảm đạm, nhà đầu tư tỏ ra thờ ơ và dường như không có chút gì hào hứng. Đà tăng mạnh của chỉ số DXY gần đây đã tác động đến hoạt động rút ròng của khối ngoại, điều này càng đè nặng những nỗ lực kéo giá của phe mua.

Đa số các nhóm ngành đều loanh quanh ở mức tham chiếu, VN-Index cũng sideway trong biên độ hẹp chỉ khoảng 5 điểm.

Điểm tích cực khác biệt với các phiên trước là dòng tiền đang có tín hiệu quay trở lại với nhóm bất động sản và giúp đà giảm ở nhóm này có thể chững lại, tuy nhiên thanh khoản chưa được thuyết phục nên vẫn cần thêm sự xác nhận ở các phiên tới.

3 phiên liên tiếp giằng co với thân nến rất hẹp, thị trường đang lặp diễn diễn biến tương tự ở tuần vừa rồi trước khi xảy ra phiên sập hôm 24/6. Nhà đầu tư cần tiếp tục duy trì tâm lý thận trọng, kiên nhẫn đứng ngoài thêm một thời gian chờ đợi động lực từ mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II sắp tới.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Nhà đất Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên