Thứ Ba, 25/6/2024, 18:23 (GMT+7)
Người theo dõi

Góc nhìn chứng khoán: Thanh khoản mất hút, VRE tỏa sáng, VN-Index nỗ lực hồi phục

Sau phiên điều chỉnh hôm qua, thị trường dần lấy lại cân bằng nhờ sự hỗ trợ của vùng 1250 điểm. Kết phiên, VN-Index tăng 2,44 điểm, đóng cửa ở mốc 1.256,56 điểm.

Sau phiên điều chỉnh đầy bất ngờ hôm qua, thị trường chứng khoán Việt Nam dần lấy lại sự cân bằng nhờ hỗ trợ của vùng 1250 điểm, các tin đồn thiếu căn cứ đã không còn tác động lên thị trường.

Tuy nhiên, thanh khoản bỗng dưng “mất hút” cho thấy dòng tiền không mấy mặn mà và sự thận trọng đang hoàn toàn chi phối.

Kết phiên 25/6, VN-Index tăng nhẹ 2,44 điểm (+0,19%) và đóng cửa ở mốc 1.256,56 điểm, tương ứng với mốc hỗ trợ MA50 ngày.

Độ rộng thị trường nghiêng về phe bán với 238 mã tăng giá, 81 mã đóng cửa ở tham chiếu và chỉ 161 mã giảm giá.

vni25-6.PNG
Diễn biến chỉ số VN-Index

Thanh khoản bất ngờ giảm sốc, nếu so với hôm qua thì khối lượng khớp lệnh hôm nay giảm tới một nửa và về mức thấp nhất kể từ phiên 14/5.

Cả phiên, giá trị giao dịch trên HOSE đạt 21.500 tỷ đồng với hơn 835 triệu cổ phiếu được sang tay, tuy nhiên giao dịch thỏa thuận đã chiếm tới hơn 6.300 tỷ đồng.

Đa phần các nhóm ngành ghi nhận sự hồi phục nhẹ trở lại sau khi lao dốc ở phiên trước đó.

Nhóm vận tải, cảng biển vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội khi nhiều cổ phiếu bật tăng mạnh mẽ như HAH (+6,9%), VOS (+4,6%), VSC (+3,33%). Động lực cho đà tăng này đến từ việc giá cước vận tải đường biển tăng vọt trong thời gian gần đây khi mùa cao điểm vận chuyển đang đến gần.

Bên cạnh đó, các thông tin dự báo kết quả kinh doanh quý II tích cực đối với nhóm thép cũng góp phần kích thích dòng tiền giải ngân. Cổ phiếu HSG dẫn đầu với mức tăng 4,2%, VGS (+2,4%), NKG (+2,1%)...

Trong nhóm VN30, cổ phiếu VRE bất ngờ tỏa sáng khi tăng kịch trần với thanh khoản cao nhất 3 tháng trở lại. Trước đó, VRE đã có diễn biến giá kém tích cực khi liên tục giảm điểm mạnh, thậm chí xuyên thủng vùng đáy của năm 2022.

10 cổ phiếu tác động mạnh nhất đã đóng góp tới 3,7 điểm vào mức tăng chung, trong đó kể đến như: VRE, HVN, GVR, VHM…

Đà rút vốn của khối ngoại chưa dừng lại khi họ tiếp tục bán ròng 664 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

Chiến lược thị trường

Với diễn biến tiêu cực ở phiên trước, đã có những lo ngại về việc mốc hỗ trợ 1.250 điểm sẽ bị chọc thủng trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, áp lực bán bất ngờ hạ nhiệt, thanh khoản thấp chủ yếu chỉ giao dịch cầm chừng cho thấy nhà đầu tư cũng chưa có lí do để tiếp tục bán tháo.

Trong phiên, hai lần chỉ số chạm gần về mốc 1.250 đều rút chân tốt cho thấy đây có thể là hỗ trợ tạm thời trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, hôm nay cũng có thể chỉ là một phiên hồi phục kỹ thuật, hạ nhiệt vài hôm rồi lại rơi tiếp. Nhóm cổ phiếu công nghệ như FPT, CMG, VTP… đang có dấu hiệu tạo đỉnh và bắt đầu điều chỉnh mạnh sẽ đem đến những rủi ro nhất định.

Thị trường cần dòng dẫn dắt để thay thế trong các phiên tới nếu muốn đảo chiều đi lên. Nhà đầu tư vẫn chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung danh mục vào các doanh nghiệp có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II tích cực./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên