Người theo dõi

Góc nhìn chứng khoán: Thận trọng chi phối, VN-Index “cheo leo” vùng đỉnh

Thứ Sáu, 7/6/2024, 16:47 (GMT+7) 3 phút đọc
VN-Index một lần nữa tiến đánh mốc 1.293 điểm nhưng rồi lại quay đầu khi lực cầu giá cao tỏ ra khá hạn chế. Kết phiên, chỉ số tăng 4,02 điểm lên mức 1.287,58 điểm.

Vẫn kịch bản quen thuộc, thị trường mở cửa buổi sáng trong sự lạc quan với tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư. VN-Index nhanh chóng tiến đánh mốc kháng cự 1.293 điểm nhưng rồi lại quay đầu khi lực cầu giá cao tỏ ra khá hạn chế. 

Kết phiên, chỉ số đại diện sàn HOSE tăng 4,02 điểm (+0,31%) và đóng cửa ở mốc 1.287,58 điểm. Đây là mức đóng cửa cao nhất kể từ đầu tháng 4 tới nay.

vnindex7-6.PNG
Chỉ số VN-Index

Độ rộng thị trường nghiêng về phe mua với 235 mã tăng giá, 88 mã đóng cửa ở tham chiếu và chỉ 178 mã giảm giá.

Thanh khoản hôm nay sụt giảm mạnh thể hiện tâm lý thận trọng và lưỡng lự của nhà đầu tư. Điều này cũng dễ hiểu khi thị trường đang “cheo leo” ở vùng đỉnh cũ, lại không có nhiều thông tin tác động nên rất khó để đưa ra quyết định mua/bán.

Trên HOSE, giá trị giao dịch đạt hơn 17.800 tỷ đồng tương đương khối lượng 698 triệu cổ phiếu, giảm gần 30% so với phiên trước và thấp nhất trong vòng 8 phiên trở lại đây.

Nhóm VN30 hôm nay thể hiện khá tốt khi tăng 5,75 điểm trong khi VN-Index chỉ tăng 4,02 điểm. 4 cổ phiếu tăng tốt nhất VN30 gồm SAB (+3,7%), POW (+3%), TCB (+2,3%), FPT (+1,7%).. nằm ở 4 nhóm ngành khác nhau. Điều này cho thấy dòng tiền có phần thiếu hụt và chỉ tập trung ở các cổ phiếu có câu chuyện dẫn dắt riêng.

Bên cạnh đó ở nhóm midcap, nhiều cổ phiếu phân bón, cảng biển cũng duy trì được sức mạnh tốt, thu hút dòng tiền mạnh mẽ như SGP (+13,45%), HAH (+3,75%), CSV (+3,4%), DCM (+2%)...

Ngược lại, nhóm ngân hàng và họ Vingroup là nguyên nhân chính kéo lùi đà tăng của chỉ số.

Khối ngoại bán ròng 505 tỷ đồng trên cả 3 sàn

Chiến lược thị trường

Thị trường vẫn đang cho thấy sự lưỡng lự và thiếu quyết tâm trong việc tiến đánh vùng đỉnh cũ. Thanh khoản hôm nay đã sụt giảm rõ rệt, dòng tiền quyết định đứng ngoài để chờ đợi những tín hiệu rõ nét hơn thay vì đặt cược vào một kịch bản nào đó.

Điểm tích cực là phe bán dường như cũng không muốn bán ở vùng này. Số lượng mã tăng thường nhiều hơn mã giảm và VN-Index vẫn neo ở đỉnh thậm chí liên tục đóng cửa ở các mức điểm cao hơn.

Lí giải điều này có thể đến từ việc lượng lớn hàng còn kẹt ở các nhóm như bất động sản, chứng khoán… do các nhóm này chưa đạt mức lợi nhuận tốt thời gian qua.

Dù VN-Index đã tạo nến đỏ trong liên tục 4 phiên vừa qua nhưng vẫn có đâu đó sự tích cực nhất định. Điều kiện để chỉ số vượt đỉnh có lẽ đến từ nhóm ngành dẫn dắt và xu hướng dòng tiền lớn của khối ngoại lẫn tự doanh trong thời gian tới.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Nhà đất Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên