Người theo dõi

Góc nhìn chứng khoán: "Test" cầu giá thấp thành công, VN-Index "rút chân" hơn 10 điểm

Thứ Năm, 30/5/2024, 16:06 (GMT+7) 3 phút đọc
VN-Index mở cửa trong sắc đỏ khi đa số các nhóm ngành đều diễn biến kém tích cực. Tuy nhiên, 1.250 điểm tiếp tục là vùng hỗ trợ mạnh giúp chỉ số "rút chân" vào cuối phiên.

Sau diễn biến có phần ảm đạm ở phiên hôm qua, sáng nay (30/5), thị trường mở cửa tiếp tục tạo "gap" giảm hơn 5 điểm. Sắc đỏ bao trùm, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn càng đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư. 

Dù đã có những tín hiệu khởi sắc cuối phiên khi phe mua “ứng cứu” ở mốc MA50-1.250 điểm, kết phiên, VN-Index vẫn ghi nhận mức giảm 6,32 điểm (-0,5%) và đóng cửa ở mốc 1.266,32 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về phe bán với 277 mã giảm giá, 70 mã đóng cửa ở tham chiếu và 156 mã tăng giá.

Thanh khoản vẫn duy trì tốt quanh ngưỡng 1 tỷ USD và ngang bằng so với phiên trước đó. Giá trị giao dịch trên HOSE đạt hơn 25.800 tỷ đồng, tương đương 1,05 tỷ cổ phiếu được sang tay.

Nhóm VN30 vẫn là tác nhân chính tạo áp lực lên thị trường. Trong 10 phiên trở lại, chỉ số đại diện cho nhóm này đã giảm tới 40 điểm, trong khi VN-Index chỉ giảm "ngót" 20 điểm.

Nhóm ngân hàng "hụt hơi", nhiều cổ phiếu có mô hình kỹ thuật trong xu hướng điều chỉnh như VCB, BID, CTG, MBB… Khối ngoại liên tục bán ròng cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến sự kém tích cực này.

Ngược lại, nhóm cổ phiếu bán lẻ, công nghệ đang vươn lên thay thế vị trí “leader” khi nhiều cổ phiếu liên tục vượt đỉnh như MWG, MSN, FPT…

Ở nhóm midcap, một vài cổ phiếu có diễn biến tương đối khả quan trong phiên hôm nay như AGR (+5,57%), HAX (+3,92%), HDC (+3,04%), BCG (+3,01%),...

Khối ngoại tiếp tục bán ròng phiên thứ 5 liên tiếp với giá trị 1.352,9 tỷ đồng.

Chiến lược thị trường

Dù sắc đỏ vẫn áp đảo nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực hồi phục ở cuối phiên của VN-Index. Chỉ số một lần nữa điều chỉnh về mốc MA50 quanh 1.250 điểm sau đó rút chân mạnh mẽ hơn 10 điểm, tương tự như phiên giao dịch 24/5. Thậm chí, chỉ số đại diện sàn HOSE phiên hôm nay còn đóng cửa ở mức gần cao nhất phiên, cho thấy lực mua của nhà đầu tư khá dứt khoát.

Thanh khoản liên tục duy trì ở mức cao, hai phe đều đang hoạt động rất sôi nổi và chưa có phe nào chịu khuất phục.

Với việc hồi phục tốt ở cuối phiên, khả năng sáng mai thị trường sẽ có quán tính tăng điểm. Tuy nhiên, vẫn rất khó để kỳ vọng VN-Index sẽ sớm vượt qua kháng cự 1.285 điểm trong ngắn hạn. Xu hướng thị trường khả năng sẽ là "sideway" và tìm kiếm dòng có khả năng dẫn dắt. Đồng thời, khối ngoại cũng đang là điểm trừ rất lớn khi bán ròng mạnh trong thời gian gần đây./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên