Người theo dõi

Góc nhìn chứng khoán: "Penny" nổi sóng, thị trường giằng co phiên cơ cấu quỹ

Thứ Sáu, 21/6/2024, 16:23 (GMT+7) 3 phút đọc
Thị trường giằng co trong phiên cơ cấu quỹ với diễn biến tăng trần hàng loạt ở các cổ phiếu "penny". VN-Index giảm nhẹ 0,28 điểm, đóng cửa tại mốc 1.282,02 điểm.

VN-Index mở cửa trong sắc xanh rồi chủ yếu giằng co quanh mốc tham chiếu với sự phân hóa mạnh, tương tự như các phiên trước.

Kết phiên giao dịch, VN-Index giảm nhẹ 0,28 điểm (-0,02%), đóng cửa tại mốc 1.282,02 điểm. Dù điểm số thay đổi không đáng kể nhưng độ rộng vẫn áp đảo về phe bán với 234 mã giảm, 78 mã tham chiếu và 185 mã tăng giá.

Dù có thêm dòng tiền lớn từ việc quỹ cơ cấu ở cuối phiên, thanh khoản hôm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm đáng kể. Điều này cho thấy hoạt động mua/bán của nhà đầu tư đang thận trọng hơn rất nhiều.

Tổng giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt 21.400 tỷ đồng, tương đương khối lượng 831 triệu cổ phiếu.

Lực cầu vẫn chỉ tập trung ở một số cổ phiếu nhất định. Điển hình như LPB gây ấn tượng với mức tăng 6,47%, thanh khỏan khớp lệnh đạt hơn 12,5 triệu cổ phiếu, gấp đôi mức trung bình các phiên trước. Bất chấp diễn biến ảm đạm chung của thị trường, cổ phiếu LPB vẫn liên tục thiết lập những đỉnh cao mới.

Bên cạnh đó, FPT cũng thể hiện sức mạnh của 1 leader với mức tăng 2,1%, đóng cửa cao kỷ lục với 136.100 đồng/cổ phiếu.

Ở chiều ngược lại, HPG (-1,02%), HDB (-1,91%), VHM (-0,66%) là các mã tác động tiêu cực nhất đến thị trường.

Đáng chú ý, sàn Upcom hôm nay tăng 1,32% với 71 mã tăng kịch trần. Trong khi VN-Index hay HNX-Index gặp khó, chỉ số Upcom lại liên tục bứt phá cho thấy dòng tiền có dấu hiệu chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu penny.

Khối ngoại duy trì bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

vni20-6.PNG
Diễn biến chỉ số VN-Index

Chiến lược thị trường

VN-Index tiếp tục có một phiên giao dịch đi ngang trong biên độ hẹp. Đây đã là phiên thứ 4 liên tiếp chỉ số đóng cửa chỉ thay đổi một vài điểm so với giá tham chiếu.

Dòng tiền đang có dấu hiệu dịch chuyển, hàng loạt mã penny tăng trần trên sàn Upcom như TIS, TTN, TVN... cho thấy khẩu vị nhà đầu tư đã thay đổi. Trong khi đó các nhóm ngân hàng, chứng khoán, bất động sản… thường thu hút dòng tiền lớn lại tỏ ra khá bi quan khiến cơ hội giải ngân bị hạn chế đi rất nhiều.

Thông thường, sóng penny sẽ là sóng cuối và báo hiệu nhịp điều chỉnh có thể sắp xảy ra.

Ở chart tuần, VN-Index kết thúc với 1 cây nến Doji kèm theo thanh khoản sụt giảm cho thấy sự thận trọng bao trùm. Dù chỉ số vẫn khá ổn khi giữ thành công mốc MA20, nhưng nhiều mã liên tục suy yếu và thủng đáy khiến chúng ta không thể chủ quan.

Đồng thời, xu hướng rút ròng của khối ngoại chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cũng là điểm rất đáng lưu ý.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên