Người theo dõi

Góc nhìn chứng khoán: Loạt cổ phiếu "tím trần", VN-Index mở đầu tháng 6 với phiên tăng 20 điểm

Thứ Hai, 3/6/2024, 15:29 (GMT+7) 3 phút đọc
Dòng tiền trong nước hừng hực khí thế giúp VN-Index bùng nổ trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 3/6. Chỉ số đại diện sàn HOSE tăng đến 18,28 điểm, đóng cửa ở mốc 1.280 điểm.

Thị trường chứng khoán thế giới khởi sắc trong phiên giao dịch cuối tuần trước khi dữ liệu về chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) Mỹ tăng 0,2% trong tháng 4, tương đương dự đoán của các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

Sáng nay, VN-Index cũng ghi nhận sự tích cực khi mở cửa bật tăng hơn 10 điểm với sắc xanh lan tỏa mạnh toàn thị trường. 

Kết phiên, chỉ số đại diện sàn HOSE tăng đến 18,28 điểm (+1,45%), đóng cửa  ở mốc 1.280 điểm.

Độ rộng thị trường áp đảo hoàn toàn về phe mua với 367 mã tăng, 44 mã tham chiếu và 96 mã giảm.

Nhà đầu tư mua bán sôi nổi giúp thanh khoản có sự cải thiện tốt. Giá trị giao dịch trên HOSE trở lại mốc tỷ đô, đạt hơn 25.800 tỷ đồng, tương đương 1,034 tỷ cổ phiếu được sang tay, tăng tới 30% so với phiên cuối tuần trước.

Điểm sáng trong phiên phải kể đến nhóm cổ phiếu ngân hàng. Sau khi diễn biến có phần kém tích cực trong thời gian qua, nhiều cổ phiếu ngân hàng hôm nay đã ghi nhận lực cầu đột biến giúp tăng giá ấn tượng. Dẫn đầu đà tăng là STB (+6,82%), tiếp theo là MBB (+3,91%), OCB (+3,73%), HDB (+3,23%)...

Trong nhóm VN30, có tới 29 mã tăng và chỉ 1 mã giảm là GVR (-0,4%). 10 cổ phiếu có tác động nhiều nhất đã đóng góp hơn 8 điểm vào mức tăng thị trường chung, điển hình như: VCB (+1,15%), MBB (+3,91%), CTG (+2,19%), STB (+6,82%)...

Bên cạnh đó, các nhóm ngành khác như bất động sản, chứng khoán, thép, phân đạm… cũng có 1 phiên giao dịch tích cực. Hàng loạt cổ phiếu đóng cửa trong sắc tím tăng giá như: DPM, PAC, POW, STB,...

Đáng chú ý, trong phiên giao dịch hôm nay, khối ngoại hạ nhiệt bán ròng với giá trị chỉ còn hơn 222 tỷ đồng.

Chiến lược thị trường

Với các thông tin vĩ mô tích cực trong nước và thế giới, VN-Index vừa có phiên giao dịch bùng nổ nhất một tháng qua. Bất chấp những nỗ lực bán ròng từ khối ngoại, dòng tiền trong nước hừng hực khí thế muốn đưa chỉ số vượt đỉnh.

Dù có chút điều đỉnh về cuối phiên khi áp lực chốt lời gia tăng nhưng số lượng mã xanh vẫn rất lớn, gấp gần 4 lần số mã đỏ cho thấy sự lan tỏa tốt của dòng tiền.

Dòng dẫn dắt cũng đã dần xuất hiện, trong phiên hôm nay là ngân hàng và các phiên tới có thể là chứng khoán, bất động sản… Điều này càng làm tăng thêm sự tự tin cho phe mua.

Một phiên tăng điểm kèm theo thanh khoản cao là tiền đề tốt để VN-Index tiếp tục hướng về đỉnh cũ trong các phiên tới. Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng với các nhóm ngành nhạy cảm với xu hướng như chứng khoán, bất động sản, thép…

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên