Người theo dõi

Góc nhìn chứng khoán: Giao dịch bùng nổ, VN-Index chinh phục mốc 1.300 điểm, lên đỉnh 2 năm

Thứ Tư, 12/6/2024, 16:34 (GMT+7) 3 phút đọc
Thị trường bất ngờ bùng nổ trong phiên giao dịch hôm nay với sự đồng thuận của nhiều nhóm ngành. Kết phiên, VN-Index tăng 15,78 điểm, đóng cửa tại mốc 1.300,19 điểm.

Đối lập diễn biến ảm đạm trong phiên giao dịch trước đó, VN-Index bất ngờ bùng nổ trong phiên hôm nay với sự đồng thuận của nhiều nhóm ngành. 

Kết phiên, chỉ số đại diện sàn HOSE tăng 15,78 điểm (+1,23%), đóng cửa tại mốc 1.300,19 điểm, thiết lập vùng giá cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.

vni12-6.PNG
Diễn biến chỉ số VN-Index

Độ rộng thị trường hoàn toàn áp đảo về phe mua với 313 mã tăng, 64 mã tham chiếu và 124 mã giảm giá.

Dù thị trường tăng mạnh nhưng thanh khoản không tăng tương đồng, chỉ duy trì ở mức dưới trung bình 20 phiên. Trên HOSE giá trị giao dịch đạt 23.268  tỷ đồng, tương đương khối lượng cổ phiếu đạt gần 900 triệu đơn vị.

Nhóm chứng khoán vẫn là chỉ báo tốt cho thị trường. VN-Index giằng co ở vùng đỉnh suốt 1 tháng qua, nhưng các cổ phiếu chứng khoán chỉ cần chạy 2 phiên đã đủ để đem lại sự khởi sắc giúp chỉ số vượt đỉnh. Nhiều cổ phiếu diễn biến tốt trong phiên hôm nay như VIX (+3,8%), SSI (+2,2%), VND (+1,7%)...

Bên cạnh đó, đà tăng cũng không thể bền vững nếu thiếu đi sự dẫn dắt của cổ phiếu ngân hàng. Nổi bật nhất là cổ phiếu VPB (+6,01%), thanh khoản vọt tăng cao nhất 3 năm trở lại đây. Xếp sau đó còn có MBB (+2,4%), HDB (+1,9%), VCB (+1,7%)...

VN30 thể hiện vai trò trụ cột khi tăng 23,51 điểm. Nhóm này ghi nhận tới 26 mã tăng và chỉ 4 mã giảm giá. Ngoài ngân hàng, các cổ phiếu công nghệ, bán lẻ cũng đóng góp tích cực cho thị trường như FPT (+4,3%), MSN (+2,6%), MWG (+1,8%)...

Khối ngoại tiếp tục bán ròng 647 tỷ đồng trên cả 3 sàn HOSE, HNX và UPCoM.

Chiến lược thị trường

Thị trường đã vượt qua nỗi sợ hãi trước khi dữ liệu CPI và quyết định lãi suất của FED được công bố tối nay (12/6). Dòng tiền lan tỏa tốt, các nhóm ngành quan trọng như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản… đều bứt phá chính là động lực giúp chỉ số vượt đỉnh.

Dù vậy, có một chút sự mâu thuẫn khi thanh khoản giao dịch khá thấp. Điều này không cho thấy sự đồng thuận với diễn biến tăng bùng nổ của các cổ phiếu, dòng tiền chưa cải thiện nhưng có thể phe bán đang không thấy lí do để xả hàng.

Cây nến hôm nay đã hoàn toàn nhấn chìm cây nến giảm điểm trước đó, bứt xa khỏi kháng cự 1.295 điểm, mở ra dư địa tăng rất lớn cho thị trường. Bất chấp diễn biến rút vốn mạnh của khối ngoại, dòng tiền trong nước cho thấy sự mạnh mẽ và sẵn sàng "cân hàng".

Nếu tối nay các dữ liệu về CPI và lạm phát của Mỹ không nằm ngoài dự đoán, đà tăng chắc chắn sẽ còn được duy trì mạnh mẽ các phiên tới./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Crypto Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên