Người theo dõi

Góc nhìn chứng khoán: Dòng tiền dè dặt, VN-Index vượt đỉnh bất thành

Thứ Tư, 5/6/2024, 15:26 (GMT+7) 3 phút đọc
Lực cầu diễn biến tốt ở phiên sáng giúp VN-Index dễ dàng tiến về kháng cự quan trọng. Tuy nhiên, áp lực bán gia tăng vào phiên chiều một lần nữa khiến đà tăng hạ nhiệt.

Lực cầu tiếp tục thể hiện tốt trong phiên giao dịch sáng nay (5/6), giúp thị trường hưng phấn tiến thẳng về kháng cự 1.295 điểm.

Nhóm cổ phiếu thực phẩm “nổi sóng” với đà tăng mạnh của SAB, VNM, MSN… Tuy nhiên, dòng tiền lại thiếu sự lan tỏa khiến chỉ số một lần nữa hạ nhiệt ở cuối phiên.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ 0,83 điểm (+0,06%) và đóng cửa ở mốc 1.284,35 điểm.

VNI3.jpg

Độ rộng thị trường nghiêng về phe bán với 236 mã giảm giá, 81 mã tham chiếu và chỉ 189 mã tăng giá.

Thanh khoản vẫn duy trì mức tương đương so với phiên trước, với giá trị giao dịch trên HOSE đạt hơn 24.000 tỷ đồng, tương đương 925 triệu cổ phiếu được sang tay.

Nhóm cổ phiếu thực phẩm, đồ uống là tâm điểm khi thu hút lực cầu dứt khoát và tăng điểm ấn tượng. Chỉ sau 1 giờ giao dịch, cổ phiếu SAB đã tăng kịch trần và thiết lập mức giá cao nhất kể từ tháng 10/2023. Ngay sau đó, VNM cũng lên tiếng với thanh khoản chạm đỉnh 1 năm, đóng cửa ở mức 68.500 đồng (+3,79%).

Ngoài ra, cổ phiếu FPT vẫn thể hiện tính chất “siêu cổ” khi liên tục phá đỉnh, có lúc tăng hơn 3% trước khi hạ nhiệt ở cuối phiên.

Dẫu vậy, dòng tiền hôm nay có phần thiếu lan tỏa đến các nhóm ngành quan trọng. Nhóm ngân hàng suy yếu, nhiều cổ phiếu giảm điểm như MBB (-1,3%), STB (-1,2%), CTG (-1,2%), HDB (-1%)... đã đè nặng lên đà tăng của thị trường.

Bất động sản, dầu khí, chứng khoán… cũng diễn biến tương tự khi gặp áp lực chốt lời lớn và thiếu cầu mua chủ động.

Khối ngoại đảo chiều mua ròng nhẹ 7 tỷ đồng trong phiên hôm nay.

Chiến lược thị trường

Thị trường dường như đã rất muốn vượt đỉnh nhưng thiếu đi dòng tiền lớn và sự đồng thuận giữa các nhóm ngành. 2 phiên liên tiếp chỉ số đều khởi sắc ở đầu phiên rồi lại lao dốc ở cuối phiên trước áp lực bán chốt lời mạnh mẽ.

Dù VN-Index vẫn xanh nhưng số lượng mã đỏ trong phiên hôm nay có phần áp đảo và gia tăng đáng kể so với các phiên trước.

Thị trường sẽ phải rất thận trọng trong các phiên tới. Nếu tiếp tục không vượt cản thành công và liên tục tạo nến râu trên dài, chỉ số có thể cần quay lại kiểm định hỗ trợ bên dưới 1.250 điểm.

Việc vượt đỉnh thành hay bại phụ thuộc rất nhiều vào nhóm ngành dẫn dắt, đặc biệt ở các nhóm dễ tạo hiệu ứng hưng phấn cho nhà đầu tư như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản… Nếu các nhóm này đồng thuận VN-Index sẽ vượt đỉnh rất dễ dàng, nhưng nếu cứ diễn biến lình xình như các phiên gần đây, kịch bản điều chỉnh sẽ cần được tính đến.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Nhà đất Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên