Người theo dõi

Góc nhìn chứng khoán: "Cổ phiếu vua" dẫn dắt, VN-Index bứt phá phiên thứ 2 liên tiếp

Thứ Ba, 2/7/2024, 16:03 (GMT+7) 3 phút đọc
Tiếp nối đà hồi phục từ phiên trước, VN-Index mở cửa tạo "gap" và bứt phá lên sát ngưỡng 1.270 điểm. Nhóm ngân hàng là điểm nhấn với nhiều cổ phiếu bật tăng mạnh mẽ.

Tiếp nối diễn biến tích cực ở cuối phiên trước, thị trường sáng nay (2/7) mở cửa tạo "gap" tăng gần 5 điểm với sắc xanh lan tỏa rộng. Lực cầu được duy trì tốt cùng với sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu trụ đã giúp VN-Index tiếp đà leo dốc.

Hết giờ giao dịch, chỉ số đại diện sàn HOSE tăng 15,23 điểm (+1,21%), đóng cửa tại mốc 1.269,79 điểm. Độ rộng thị trường áp đảo về phe mua với 296 mã tăng, 77 mã tham chiếu và chỉ 109 mã giảm.

vni2-7.PNG
Diễn biến chỉ số VN-Index

Dù thị trường hồi phục tốt nhưng thanh khoản chưa cho thấy dấu hiệu cải thiện. Tổng giá trị giao dịch trên HOSE hôm nay đạt gần 14.000 tỷ đồng, tương đương khối lượng cổ phiếu 528 triệu đơn vị, chỉ tăng nhẹ so với mức thấp ở phiên trước đó.

Nhóm ngân hàng gây ấn tượng với nhiều mã bật tăng mạnh giúp dẫn dắt tâm lý thị trường. Trong nhóm này, có tới 26 mã đóng cửa trong sắc xanh, chỉ có 2 mã đỏ và 1 mã tham chiếu. Cổ phiếu LPB đứng đầu với 6,09%, theo sau là HDB (+4,33%), BID (+4,21%)...

10 cổ phiếu tác động tích cực nhất đến chỉ số VN-Index có đến 6 mã ngân hàng, đóng góp hơn 9,8 điểm.

Bên cạnh đó, nhiều nhóm ngành khác cũng đồng loạt bật tăng như ôtô, dầu khí, viễn thông, bất động sản… Những cổ phiếu diễn biến tốt nhất kể đến như: SMC (+6,87%), NKG (+3,55%), NLG (+3,2%), DIG (+2,6%)...

Ngược lại, nhóm công nghệ, dịch vụ công nghiệp, y tế là 3 nhóm kém tích cực nhất trong phiên.

Khối ngoại giảm mạnh áp lực bán ròng chỉ còn 32 tỷ đồng trên cả ba sàn.

Chiến lược thị trường

Thị trường mở cửa tạo gap tăng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang có sự hưng phấn nhất định. Dù thanh khoản vẫn rất thấp, nhưng lực cầu được duy trì đều và phe bán dường như cũng không muốn bán ra giúp đà đi lên không gặp nhiều áp lực.

Kết phiên, VN-Index tạo 1 cây nến thân đặc, đóng cửa ở mức cao nhất làm tiền đề để có thể tiếp tục bứt phá trong các phiên sau.

Giai đoạn này tương đối giống hồi cuối tháng 4, sau nhịp điều chỉnh gần 100 điểm, thanh khoản ghi nhận sự sụt giảm mạnh nhưng thị trường vẫn chứng kiến đà phục hồi tốt.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân mới với các cổ phiếu đã đi vào vùng quá bán, hoặc đã tạo đáy thành công và đang có tín hiệu bứt phá đi lên. Mốc MA20 - 1.275 điểm là kháng cự ngắn hạn của chỉ số và sẽ cần được kiểm định trong các phiên tới.

Một điểm sáng khác là hoạt động bán ròng của khối ngoại đã giảm mạnh trong phiên hôm nay chỉ còn hơn 30 tỷ đồng, so với mức 500 - 1.000 tỷ đồng các phiên trước.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên