Người theo dõi

Góc nhìn chứng khoán: Cổ phiếu trụ dẫn dắt, VN-Index “xanh vỏ, đỏ lòng”

Thứ Tư, 19/6/2024, 17:48 (GMT+7) 3 phút đọc
VN-Index diễn biến giằng co quanh mốc MA20 1.279 điểm. Dòng tiền chỉ tập trung kéo ở một vài cổ phiếu trụ để giữ điểm, dẫn đến hiện tượng “xanh vỏ, đỏ lòng”.

Dù mở cửa phiên sáng có phần tích cực nhưng áp lực bán dâng cao, kèm thanh khoản lớn đã nhanh chóng khiến sắc đỏ nhuộm cả thị trường. Dòng tiền chỉ tập trung kéo ở một vài cổ phiếu trụ để giữ điểm.

Kết phiên, VN-Index tăng nhẹ 0,29 điểm (+0,02%) và đóng cửa ở mốc 1.279,79 điểm. Độ rộng nghiêng áp đảo về phe bán với 246 mã giảm giá, 71 mã đóng cửa ở tham chiếu và chỉ 184 mã tăng giá.

vni19-6.PNG
Diễn biến chỉ số VN-Index

Thanh khoản cải thiện so với phiên trước đó. Dòng tiền đứng ngoài bị kích thích khi nhiều cổ phiếu giảm mạnh và có lúc VN-Index mất tới gần 10 điểm.

Cả phiên, giá trị giao dịch trên HOSE đạt gần 26.000 tỷ đồng, tương đương khối lượng hơn 1 tỷ cổ phiếu được sang tay.

VN30 diễn biến khởi sắc đã giúp đà giảm của thị trường chững lại. Nhóm này ghi nhận sự cân bằng với 14 mã tăng giá và 14 mã giảm giá, trong khi ở VN-Index thì phe bán hoàn toàn áp đảo.

Cổ phiếu FPT dẫn đầu về mức tăng với 2,73%, đóng góp hơn 1 điểm cho thị trường chung. Xếp sau là VPB (+2,2%), MWG (+1,8%), PLX (+1,2%)...

Bên cạnh đó, các nhóm ngân hàng, bán lẻ, dầu khí,... cũng đem đến một vài sự tích cực nhất định.

Ở chiều ngược lại, hai ông lớn ngân hàng là VCB và BID cùng với bộ ba cổ phiếu "họ" Vinroup đều giảm điểm là nguyên nhân kéo lùi chỉ số.

Khối ngoại tiếp đà bán 1.475 tỷ đồng trên cả 3 sàn, mức cao nhất 1 tuần qua.

Chiến lược thị trường

Sau những nỗ lực hồi phuc ở phiên trước, thị trường hôm nay vẫn diễn biến có phần kém tích cực khi áp lực bán lan tỏa rộng. 

VN-Index gần như chìm trong sắc đỏ suốt giờ giao dịch, không có nhóm ngành nào đủ mạnh để nâng đỡ chỉ số. Dù xuất hiện một vài điểm sáng ở đầu phiên, nhưng cuối phiên đa phần đều dính “bull trap”, điển hình như nhóm thủy sản VHC, ANV, ASM…

Cảm giác xung lực thị trường đang khá yếu, ở thời điểm tích cực nhất VN-Index tăng tới 4 điểm nhưng số lượng mã giảm vẫn hoàn toàn áp đảo. Lực cầu phân hóa rất mạnh, chỉ tập trung ở những cổ phiếu dẫn đầu như FPT, VPB, MWG…

Trong khi đó, nhiều cổ phiếu gặp tình trạng gãy "trend" lại đang liên tục phá đáy gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý nhà đầu tư.

Việc tìm kiếm cơ hội giải ngân mới là tương đối khó khăn ở thời điểm này, cũng chưa có nhiều thông tin tích cực gì làm động lực tăng giá. Do đó, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi và chọn lọc thật kỹ các cổ phiếu có kỳ vọng ở mùa báo cáo kinh doanh quý 2 sắp tới.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Tài chính Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên