Thứ Ba, 4/6/2024, 15:02 (GMT+7)
Người theo dõi

Góc nhìn chứng khoán: Cổ phiếu thép dẫn dắt, VN-Index "tiến đánh" kháng cự 1.285 điểm

Thị trường chứng khoán phiên sáng 4/6 giao dịch tích cực với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu thép. Tuy nhiên, áp lực bán mạnh dần về cuối phiên khiến đà tăng hạ nhiệt.

Nối tiếp đà bùng nổ từ phiên giao dịch trước, sáng nay (4/6), thị trường mở cửa trong sắc xanh và đã có lúc tiến sát về mốc 1.290 điểm. Tuy nhiên, áp lực bán mạnh dần về cuối phiên khiến đà tăng hạ nhiệt.

Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 3,52 điểm (+0,28%), đóng cửa ở mốc 1.283,52 điểm, vẫn chưa thể vượt qua vùng đỉnh ngắn hạn 1.285 điểm.

Độ rộng thị trường tương đối cân bằng với 202 mã tăng, 74 mã tham chiếu và 224 mã giảm.

Chỉ số tiến về vùng giá cao dẫn đến tâm lý nhà đầu tư cũng có phần thận trọng hơn. Thanh khoản trên HOSE hôm nay giảm nhẹ so với phiên trước, đạt hơn 23.300 tỷ đồng, tương đương 912 triệu cổ phiếu được sang tay.

Nếu hôm qua ngân hàng đóng vai trò dẫn dắt thì hôm nay tâm điểm sự chú ý chuyển sang nhóm thép. Chỉ trong 30 phút đầu phiên, nhiều cổ phiếu thép ghi nhận mức tăng đột biến, kèm theo đó là thanh khoản bứt phá mạnh mẽ. Điển hình như cổ phiếu HSG đã có lúc tăng đến hơn 5%, khối lượng giao dịch đạt hơn 31 triệu cổ phiếu, mức cao nhất kể từ tháng 9/2023.

Bên cạnh đó, các cổ phiếu khác cùng ngành cũng tăng tốt như NKG (+2,6%), VGS (+1,6%), HPG (+1%)...

Trong nhóm VN30, có 16 mã xanh, 11 mã giảm và 3 mã đứng tham chiếu. Cổ phiếu POW tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội khi tăng hơn 4%, xếp sau đó là SAB (+3,4%), FPT (+1,6%), BVH (1,1%)...

Khối ngoại giảm giá trị bán ròng chỉ còn 159 tỷ đồng trong phiên hôm nay.

Chiến lược thị trường

Thị trường diễn biến tích cực trong phiên sáng giúp VN-Index dễ dàng vượt qua vùng kháng cự ngắn hạn quanh 1.285 điểm. Tuy nhiên lực cầu không được duy trì tốt đến phiên chiều đã khiến đà tăng hạ nhiệt, nhiều cổ phiếu tạo râu trên khá dài.

Dù vậy, phiên hôm nay vẫn được đánh giá tích cực khi đóng cửa ở 1.283.52 điểm - mức cao nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây. 

Sau khi vượt được mốc 1.285 điểm, VN-Index sẽ tiếp tục cần đối diện kháng cự trung hạn 1.293 điểm, do đó áp lực bán ở vùng này sẽ là rất lớn. 

Để tăng tiếp, thị trường sẽ cần dòng tiền đủ lớn với sự luân phiên dẫn dắt của các nhóm trụ như ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản… Ngân hàng và thép đã lần lượt bùng nổ trong các phiên vừa rồi, kỳ vọng sắp tới sẽ đến các dòng khác thay thế.

Việc khối ngoại giảm áp lực bán ròng và có thể chuyển sang mua ròng trong các phiên tới cũng là tín hiệu tạo lực đỡ tốt cho thị trường chung./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Tài chính Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên