Người theo dõi

Góc nhìn chứng khoán: Áp lực bán chi phối, VN-Index "thoát hiểm" phút chót

Thứ Năm, 18/7/2024, 15:20 (GMT+7) 3 phút đọc
Áp lực bán liên tục được gia tăng trong suốt cả phiên giao dịch nhưng nhờ sự nỗ lực không ngừng của phe mua đã giúp VN-Index đảo ngược tình thế ở cuối phiên.

Dưới tác động tiêu cực ở phiên ngày 17/7, thị trường chứng khoán trong nước diễn biến tương đối ảm đạm trong phiên sáng nay (18/7). Cả phe mua và phe bán đều kiên nhẫn đứng ngoài chờ đợi các tín hiệu tiếp theo của thị trường chung. Qua đến phiên chiều, áp lực bán một lần nữa gia tăng khiến VN-Index có thời điểm đã đánh mất hơn 12 điểm.

Nhưng nhờ vào sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, lực cầu đã dần quay lại và lan tỏa ra toàn thị trường. Điều này đã tạo nên cú lội ngược dòng bất ngờ của VN-Index.

Kết phiên, chỉ số đại diện sàn HOSE tăng 5,78 điểm (+0,46%), đóng cửa ở 1274,44 điểm. Đây cũng là mức tăng cao nhất của VN-Index trong ngày 18/7. Độ rộng thị trường nghiêng về phe mua với 285 mã tăng giá, 158 mã giảm giá và 62 mã tham chiếu.

Thanh khoản trên HOSE duy trì ở mức tích cực, tổng giá trị giao dịch đạt trên 19.000 tỷ đồng tương ứng với khối lượng 739.000 cổ phiếu. 

18071.PNG
Diễn biến của chỉ số VNINDEX

Cuối phiên, phần lớn các cổ phiếu đều ghi nhận sắc xanh, các mã còn lại cũng đã thu hẹp về sát tham chiếu. Những cái tên đáng chú ý trong phiên gồm có CSV (+6.32%),  PLX (+5.56%), DXG (+4,44%),  HAH (+3,41%)...

Khối ngoại tiếp tục mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 1.109,57 tỷ đồng.

Chiến lược giao dịch

Bất chấp phe bán liên tục tạo áp lực lên thị trường chứng khoán trong nước, lực cầu vẫn nỗ lực gia nhập để nâng đỡ chỉ số. Đặc biệt khi có sự dẫn dắt của các nhóm cổ phiếu trụ ngân hàng và thép đã  củng cố thêm cho sức mạnh của phe mua.

Thị trường ghi nhận tín hiệu tốt khi VN-Index đã có phiên rút chân thứ 2 đồng thời đảo chiều tăng điểm cùng với thanh khoản tốt. Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng tiếp tục dẫn dắt chỉ số phục hồi giúp giải tỏa tâm lý phòng thủ của nhà đầu tư.

Với diễn biến tích cực trên thị trường chứng khoán và điểm sáng trong nền kinh tế, VN-Index được kỳ vọng sẽ tạo đáy ngắn hạn và quay lại công phá vùng 1300. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và tranh thủ nhịp hồi để cơ cấu lại danh mục.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Vĩ mô Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên