Người theo dõi

Giá vàng tuần tới (8-12/7): Còn tăng nữa, chinh phục lại mốc 2.400 USD/ounce

Chủ nhật, 7/7/2024, 7:49 (GMT+7) 3 phút đọc
Sau một tuần chứng kiến sự nhảy vọt của giá vàng, các chuyên gia phố Wall và nhà đầu tư đều tỏ ra vô cùng lạc quan cho thị trường kim loại quý trong tuần tới.

 

Các chuyên gia và nhà đầu tư đều tự tin vào đà tăng của thị trường vàng (Ảnh: Kitco.com)
Các chuyên gia và nhà đầu tư đều tự tin vào đà tăng của thị trường vàng (Ảnh: Kitco.com)

Trong 12 chuyên gia tại Wall Street tham gia khảo sát của Kitco, có tới 10 chuyên gia  kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. Ý kiến về giá giảm và đi ngang đều có 1 chuyên gia lựa chọn.

“Tôi thích kịch bản giá vàng tăng cao hơn vào tuần tới do lãi suất thấp và đồng USD yếu hơn”, ông Marc Chandler, Giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex, cho biết.

Trong khi đó, các nhà phân tích tại CPM Group nhận định giá vàng có thể chạm ngưỡng 2.410 USD trong tương lai. “Giá vàng sẽ tăng cao hơn trong vài tuần tới trước khi có khả năng giảm xuống”, nhóm chuyên gia này cho biết.

Thế nhưng ngay tại thời điểm vàng đang chuẩn bị quay lại đỉnh cao, vẫn có chuyên gia kêu gọi nên thận trọng trên thị trường.  “Rủi ro đối với vàng trong những tuần (thậm chí là vài tháng) là việc có thể quay trở lại vùng 2.000 USD/ounce”, ông Mark Leibovit, chủ biên của tạp chí VR Metals/Resource Letter cảnh báo.

Cũng giống các chuyên gia tại Wall Street, các nhà đầu tư tại Main Street cũng vô cùng lạc quan về thị vàng. 

108/164 nhà bán lẻ tham gia khảo sát của Kitco dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 30 người khác thì cho rằng giá vàng sẽ đi ngang, trong khi 26 nhà đầu tư còn lại nhận định kim loại quý này sẽ giao dịch ở mức thấp hơn.

2 pha nhảy vọt trong những ngày 3 và 5/7 giúp đưa giá vàng lên cao nhất trong một tháng qua (ảnh: Tradingview.com)
2 pha nhảy vọt trong những ngày 3 và 5/7 giúp đưa giá vàng lên cao nhất trong một tháng qua (ảnh: Tradingview.com)

Thị trường vàng thế giới tuần qua đã chứng kiến cú nhảy vọt mạnh mẽ. Giá vàng chỉ giao dịch quanh mốc 2.322 USD trong 2 phiên đầu tuần trước khi vút tăng chạm ngưỡng 2.363,07 USD/ounce vào ngày 3/7.

Những điều chỉnh giảm quanh vùng 2.356-2.360 USD tại ngày 4/7 chỉ là tích tụ cho sự bùng nổ trong ngày 5/7. Thị trường vàng tăng phi mã và kết thúc tuần với giá 2.391,62 USD/ounce, mức cao nhất trong một tháng qua.

Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên