Người theo dõi

Giá vàng tuần tới (22-26/7): Phân hóa mạnh, "cửa" tăng vẫn còn!

Chủ nhật, 21/7/2024, 17:41 (GMT+7) 3 phút đọc
Trong khi các nhà đầu tư trên Main Street vẫn giữ vững quan điểm lạc quan, các "tay to" tỏ ra phân hóa về triển vọng giá vàng, dù kim loại quý đã vượt đỉnh vào tuần trước.
Trong khi các chuyên gia chia rẽ về quan điểm giá vàng, những nhà đầu tư vẫn giữ sự lạc quan từ các tuần trước (Ảnh: Kitco.com)
Trong khi các chuyên gia chia rẽ về quan điểm giá vàng, những nhà đầu tư vẫn giữ sự lạc quan từ các tuần trước (Ảnh: Kitco.com)

Trong 16 chuyên gia tại Wall Street tham gia khảo sát của Kitco, có 6 chuyên gia  kỳ vọng giá vàng sẽ tăng và số chuyên gia dự đoán giá giảm là tương tự. 4 chuyên còn lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần.

Ông Darin Newsom, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com, dự báo giá vàng tiếp tục có xu hướng giảm trong thời gian tới. “Tôi vẫn giữ quan điểm rằng vàng vẫn đang ở xu hướng giảm trong trung hạn trên biểu đồ hàng tuần”, ông này chia sẻ.

“Trung lập”, Adam Button, người đứng đầu bộ phận chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com cho biết. “Thị trường đã được phen rúng động trước thông tin Trung Quốc ngừng mua (ít nhất là tạm thời) nhưng việc chốt lãi mạnh vào cuối tuần sẽ khó đảo ngược. Mọi con mắt đang đổ dồn vào chính trị Hoa Kỳ”.

Các nhà phân tích tại CPM Group dự báo giá trong hai tuần tới có thể giảm, nhưng sau đó sẽ có nhiều triển vọng tăng. “Trong một môi trường đầy biến động như hiện nay, giá có thể biến động mạnh theo cả hai hướng, giằng co ở mức 2.300 USD và nhảy vọt lên 2.500 USD", CPM đánh giá.

Khác với các chuyên gia tại Wall Street, các nhà đầu tư tại Main Street vẫn giữ sự lạc quan về thị trường vàng. 

103/168 nhà bán lẻ tham gia khảo sát của Kitco dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 36 người khác thì cho rằng giá vàng sẽ giảm trong khi 29 nhà đầu tư còn lại nhận định giá kim loại quý này đi ngang.

Thị trường vàng thế giới tuần qua đã chứng kiến 2 thái cực lớn về giá. Giá vàng đã liên tục tăng trong 3 phiên giao dịch đầu tiên, và thậm chí đã lập mức kỷ lục cao nhất mọi thời đại mới vào ngày 17/7 khi chạm ngưỡng 2483.68 USD/ounce.

Dù vậy, sự bùng nổ của thị trường nhanh chóng biến mất trong 2 ngày tiếp theo. Trước áp lực chốt lời lớn của các nhà đầu tư, giá vàng lao dốc chỉ còn 2.400,82 USD/ounce trong ngày 19/7, thậm chí còn thấp hơn mức mở cửa đầu tuần 2.411,65 USD.

Dù lập kỷ lục mới, thế nhưng giá vàng có xu hưởng giảm so với đầu tuần (Ảnh: Tradingview.com)
Dù lập kỷ lục mới, thế nhưng giá vàng có xu hưởng giảm so với đầu tuần (Ảnh: Tradingview.com)
Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên