Phan Kim Giao Chủ nhật, 30/6/2024, 13:55 (GMT+7)
Người theo dõi

Giá vàng tuần tới (1-5/7): Nhỏ lẻ lưỡng lự tại vùng 2.300 USD/ounce, “cá mập” chờ gom hàng

Các nhà đầu tư đại chúng (MainStreet) tham gia khảo sát của Kitco phân hóa về kỳ vọng giá vàng trong tuần từ 1-5/7. Các chuyên gia Phố Wall cũng thận trọng hơn khi đưa ra dự báo giá kim loại quý.
Khảo sát về dự báo giá vàng tuần 1-5/7 (Nguồn: Kitco.com)
Khảo sát về dự báo giá vàng tuần 1-5/7 (Nguồn: Kitco.com)

Trong số 12 chuyên gia Wall Street tham gia khảo sát của Kitco, có tới 6 người dự báo giá vàng sẽ đi ngang trong tuần từ 1-5/7. 4 người dự báo giá kim loại quý này sẽ tăng giá. 2 người còn lại dự báo giá vàng sẽ giảm. 

"Sẽ không có ai thực sự chấp nhận rủi ro. Tôi cho rằng giá vàng sẽ khá yên bình”. ông Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options, nhận định.

Lạc quan hơn, ông James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng. "Các cây nến tháng trông giống như thể giá vàng sẽ lao xuống vùng 2.075 USD. Tuy nhiên, phe bò vẫn kháng cự quyết liệt tại mốc 2.300 USD và nếu điều đó tiếp tục diễn ra, tôi vẫn nghiêng về xu hướng tăng giá", ông nói. 

Ở hướng ngược lại, ông Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, tỏ ra bi quan hơn. “Vàng và các thị trường khác đang ở giao điểm của dữ liệu kinh tế yếu (tăng trưởng chậm, lạm phát thấp) và Fed ít ôn hòa. Đây là sự kết hợp tệ nhất về rủi ro và có thể gây ra một đợt bán tháo diện rộng”, vị này cho hay. 

Sau môtị tuần đi ngang của giá vàng trên mốc 2.300 USD/ounce, các nhà đầu tư đại chúng phân hóa sâu sắc về triển vọng giá kim loại quý trong tuần tới. 

Tại Main Street, dù phần lớn các nhà đầu tư vẫn lạc quan, thế nhưng đã có thêm nhiều người cảm thấy lo ngại về thị trường vàng. Trong số 178 lượt bình chọn tại cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, có 86 phiếu - tương đương 48% - dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 50 phiếu khác - tương đương 28% - dự đoán kim loại quý này sẽ giảm giá, trong khi phần còn lại nhận định thị trường sẽ đi ngang trong tuần tới.

Diễn biến giá vàng trong tuần vừa qua cho thấy thị trường có những sự giằng co mạnh mẽ (Ảnh: Tradingview.com)
Diễn biến giá vàng trong tuần vừa qua cho thấy thị trường có những sự giằng co mạnh mẽ (Ảnh: Tradingview.com)

Giá vàng tuần từ 24-28/6 đi ngang. Khởi đầu tuần giao dịch ở mức 2.321,11 USD/ ounce, giá vàng đã dần nhích lên mốc 2.335 USD trong ngày 25 rồi bất ngờ lao dốc thủng đáy 2.300 USD/ounce vào ngày tiếp theo.

Dù vậy trong 2 ngày cuối cùng, giá vàng hồi phục và chốt ngày 28/6 ở mức 2326,72 USD/ounce, cao hơn 5 USD (0,21%) so với ngày đầu tuần./.

Nguồn tham khảo: Kitco.com

Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Vĩ mô Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên