Người theo dõi

Giá vàng thế giới lao dốc sau khi ông Biden dừng tranh cử

Thứ Ba, 23/7/2024, 6:39 (GMT+7) 3 phút đọc
Giá vàng thế giới ngày 22/7 giảm xuống dưới mốc 2.400 USD/ounce sau khi ông Joe Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Theo dữ liệu của Kitco.com, tính đến 23h00 ngày 17/7 (giờ Việt Nam), giá vàng giao dịch ở mức 2.385,9 USD/ounce, tương đương khoảng 72,23 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí), giảm 0,63% so với đóng cửa phiên liền trước.

Giá vàng chỉ giảm nhẹ dù lo ngại về bất ổn chính trị có dấu hiệu leo thang (Ảnh: Kitcon.com)
Giá vàng thế giới quay đầu giảm (Nguồn: Kitco.com)

Giá vàng thế giới lao dốc bất chấp những lo ngại bất ổn chính trị tại Mỹ có thể xảy ra khi tổng thống Joe Biden rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng nhiệm kỳ tới. Trong lịch sử, vàng thường được coi như hầm trú ẩn chống lại sự bất ổn chính trị.

Phản ứng bình tĩnh này cho thấy thị trường đang chờ đợi thêm các thông tin chính trị và kinh tế quan trọng khác của Mỹ sẽ được hé lộ vào cuối tuần này.

“Các nhà giao dịch chờ đợi thêm phản ứng từ các sự kiện kinh tế và chính trị gần đây, bên cạnh một số dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ vào cuối tuần này”, ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cấp cao của Kitco nhận định.

Cùng chung quan điểm ông Jeffrey Christian, đối tác quản lý của CPM Group, cho rằng giá vàng điều chỉnh nhẹ do thị trường “đang chờ tác động của việc thay đổi ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ đối với cuộc bầu cử nói riêng và nước Mỹ cùng thế giới nói chung”.

Giá vàng trong nước

Kết thúc ngày 22/7, SJC niêm yết giá bán vàng bình ổn ở mức 80 triệu đồng/lượng, cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước.

Tại các đơn vị khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý, giá bán vàng được giao dịch ở mức tương tự.

Ở chiều mua vào, bên cạnh SJC giảm 0,5 triệu đồng còn 78 triệu đồng/lượng, DOJI cũng nâng mức niêm yết tương tự. Trong khi đó, PNJ, Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý giữ nguyên mức 78,5 triệu đồng/lượng mua vào.

Giá vàng nhẫn tại SJC tiếp tục tăng lên 77,3 triệu đồng/lượng bán ra, chính thức cân bằng với vàng miếng.

Như vậy, việc giá vàng trong nước giữ nguyên trong khi thế giá thế giới trượt dốc khiến chênh lệch trong nước và thế giới bị nới rộng lên 7,77 triệu đồng/lượng./.

Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Crypto Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên