Thứ Ba, 4/6/2024, 15:20 (GMT+7)
Người theo dõi

Giá vàng thế giới bật tăng sau dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ

Giá vàng tăng vọt vào thứ Hai (3/6) khi dữ liệu kinh tế Mỹ yếu hơn dự kiến, qua đó củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Cụ thể, chốt phiên 3/6, giá vàng giao ngay tăng 0,9% lên 2.347,12 USD/ounce. Hợp đồng tương lai vàng của Mỹ được điều chỉnh tăng 1% lên 2.369,3 USD/ounce.

“Giá vàng gần đây có giảm nhẹ, nhưng chúng tôi gọi đó là giai đoạn điều chỉnh. Tuy nhiên, lý do quan trọng khiến chúng tôi vẫn lạc quan về vàng là sự kỳ vọng mạnh mẽ rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào một thời điểm nào đó trong năm nay”, ông David Meger - Giám đốc Giao dịch và Đầu tư tại High Ridge Futures - cho hay.

Số liệu công bố hôm 3/6 cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ đã chậm lại và chi tiêu xây dựng của Mỹ giảm mạnh.

Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần so với các đồng tiền khác, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua ngoài Mỹ. Đồng thời, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng giảm xuống mức thấp nhất hai tuần sau khi dữ liệu sản xuất được công bố.

Cuối tuần trước, giới chức Mỹ công bố báo cáo cho thấy lạm phát tháng 4 đã ổn định trở lại sau 3 tháng tăng tốc. Việc này càng củng cố khả năng Fed giảm lãi suất năm nay.

Công cụ theo dõi lãi suất CME FedWatch cho thấy, khả năng Mỹ hạ lãi trong tháng 9 là 59%.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) gần như chắc chắn sẽ giảm lãi suất xuống còn 3,75% vào thứ năm. Điều đó có thể đưa ECB trở thành ngân hàng trung ương lớn đầu tiên cắt giảm lãi suất trong chu kỳ này./.

Nguồn tham khảo: Reuters

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên