Thứ Hai, 3/6/2024, 23:53 (GMT+7)
Người theo dõi

Giá vàng thế giới “nín thở” chờ báo cáo việc làm Mỹ

Báo cáo việc làm sắp công bố được mong đợi sẽ giúp nhà đầu tư có thêm cơ sở để đánh giá triển vọng hạ lãi suất trong năm 2024 của Fed, qua đó tác động tới giá vàng.

Giá vàng giao ngay tăng nhẹ 0,2% trong phiên giao dịch ngày 3/6, lên mức 2.331,84 USD/ounce. Tuy vậy, nó đã tụt sâu so với mức giá kỷ lục 2.449,89 USD/ounce mà kim loại quý này thiết lập vào tháng trước.

Tuần này, một loạt các báo cáo quan trọng về kinh tế Mỹ sẽ được công bố, chẳng hạn như chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI), báo cáo việc làm (ADP Small Business Report) và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp. Các báo cáo này sẽ là dữ kiện để nhà đầu tư đo lường sức khỏe của kinh tế Mỹ, từ đó dự báo về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất vào tháng 9.

“Nếu dữ liệu việc làm cho thấy thị trường lao động suy yếu, đó sẽ là tin tốt đối với giá vàng”, Kyle Rodda – chuyên gia phân tích thị trường tài chính tại Capital, nói.

Cũng theo vị chuyên gia này, giá vàng được hỗ trợ bởi chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) – một thước đo lạm phát ưa thích của Fed – đã tăng thấp hơn dự báo, củng cố quan điểm về việc ngân hàng trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào năm nay.  

Vàng được xem như là tài sản phòng ngừa lạm phát. Tuy nhiên, lãi suất cao làm tăng chi phí cơ hội, đồng nghĩa khiến kim loại quý – không trả lợi tức – này trở nên kém hấp dẫn.

Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters, giá vàng giao ngay có thể phá vỡ mức hỗ trợ 2.319 USD/ounce và giảm xuống còn 2.302 USD.

Các kim loại quý khác cũng giảm giá. Giá bạc giao ngay giảm 0,8% xuống 30,14 USD/ounce, bạch kim giảm 0,7% xuống 1.030 USD và paladi giảm 1,4% xuống còn 900,30 USD./.

Nguồn tham khảo: Reuters

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên