Người theo dõi

Giá vàng miếng SJC trở lại mốc 80 triệu đồng/lượng

Thứ Năm, 18/7/2024, 14:41 (GMT+7) 3 phút đọc
4 ngân hàng thương mại Nhà nước và SJC cùng niêm yết giá bán vàng miếng SJC phiên 18/7 ở mức 80 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 3 triệu đồng/lượng so với trước đó.

Mức giá nêu trên cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 18/7 là 79 triệu đồng/lượng. Đây cũng là phiên điều chỉnh giá bán vàng miếng đầu tiên của NHNH sau 1,5 tháng bất động.

Ở chiều mua, SJC và các doanh nghiệp được phép kinh doanh vàng miếng cùng niêm yết giá vàng ở mức 78,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn cũng đi lên, giao dịch ở mức 76,2 - 77,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

diễn biến.png

Động thái tăng giá bán vàng miếng của NHNN diễn ra trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục tăng mạnh, lập kỷ lục mới.

Tính đến 11h sáng 18/7 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới được niêm yết ở mức 2.468,1 USD/ounce (tương đương 74,41 triệu đồng/lượng), tăng gần 150 USD trong vòng 1 tháng.

Trước đó, nhằm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước và thế giới, NHNN đã triển khai phương án bán vàng "bình ổn" thông qua 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và SJC để bán trực tiếp đến tay người dân.

Tuy nhiên, lượng vàng thực tế cung ra thị trường rất hạn chế. 5 đơn vị được ủy thác bán vàng bình ổn đều giới hạn mua mỗi người chỉ 1-3 lượng.

Các doanh nghiệp được phép kinh doanh vàng miếng như DOJI, Bảo Tín Minh Châu, PNJ... gần như cũng ngừng bán vàng miếng ra thị trường sau khi NHNN bán can thiệp "định giá" mặt hàng này./.

Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên