Nguyễn Luyện Thứ Năm, 27/6/2024, 22:02 (GMT+7)
Người theo dõi

Giá vàng hôm nay 28/6: Thế giới tăng mạnh, trong nước "bất động"

Thị trường vàng thế giới đang thiết lập mức cao mới khi các dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy doanh số hàng tiêu dùng lâu bền của Mỹ trong tháng 5 đã tăng trưởng vượt kỳ vọng.

Theo dữ liệu của Kitco.com, tính đến 9h09 ngày 27/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang được giao dịch ở mức 2.327,6 USD/ounce, tăng 29,8 USD so với kết phiên liền trước.

Quy đổi theo tỷ giá USD/VND, giá vàng thế giới hiện được giao dịch ở mức 71,5 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí), thấp hơn khoảng 3-5 triệu đồng so với giá vàng trong nước.

kitco.png

Thị trường vàng đang thiết lập mức cao mới trong bối cảnh dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy doanh số bán hàng tiêu dùng lâu bền của Mỹ trong tháng 5 đã tăng trưởng vượt kỳ vọng.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, các đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền của quốc gia này đã tăng 0,1% trong tháng 5, trái với dự báo giảm 0,1% trước đó của các nhà kinh tế.

Tuy nhiên, hàng hóa lâu bền cốt lõi, loại trừ lĩnh vực vận tải, đã giảm 0,1% trong tháng 5, trong khi chỉ số này được các chuyên gia dự báo sẽ tăng 0,2%.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên 27/6, bốn ngân hàng thương mại Nhà nước và SJC vẫn niêm yết giá bán vàng bình ổn ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. 

Tại các đơn vị khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý, giá bán vàng giao dịch ở mức tương tự.

Ở chiều mua, các doanh nghiệp cũng không có sự điều chỉnh về giá. SJC, PNJ và DOJI niêm yết giá mua vàng miếng ở mức 74,98 triệu đồng /lượng, còn Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý vẫn giữ nguyên giá mua là 75,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn SJC tiếp tục trượt nhẹ 0,25 triệu xuống còn 75,55 triệu đồng/lượng bán ra./.

Chia sẻ
Báo cáo
Vĩ mô Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên