Người theo dõi

Giá vàng hôm nay 27/6: Lao dốc!

Thứ Năm, 27/6/2024, 1:44 (GMT+7) 3 phút đọc
Thiếu thông tin hỗ trợ, giá vàng thế giới lao dốc trong khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm dữ liệu kinh tế của Mỹ.

Theo dữ liệu của Kitco.com, tính đến 11h00 ngày 26/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giảm gần 1%, giao dịch ở mức 2.299,30 USD/ounce, tương đương khoảng 69,87 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Giá vàng thế giới lao dốc trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu được củng cố mạnh mẽ (Ảnh: Kitco.com)
Giá vàng thế giới lao dốc trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu được củng cố mạnh mẽ (Ảnh: Kitco.com)

Theo các nhà phân tích, đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu cao hơn là những sức ép đang kìm hãm, thậm chí kéo tuột giá vàng trong thời gian gần đây.

Chỉ số DXY đo chỉ số về giá trị của đồng USD so với rổ ngoại tệ cho thấy đồng tiền này đang có sức mạnh lớn nhất trong tháng 6 này.

“Vào thời điểm này, thị trường có thể đang phản ứng với đồng USD mạnh lên và chúng tôi tiếp tục nhận định khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khó có thể thay đổi (lãi suất) vào đầu mùa hè”, ông Bart Melek, giám đốc chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết: 

Ông Alex Kuptsikevich, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, tỏ ra bi quan khi nhận định rằng việc giảm giá của vàng là “khó thể tránh khỏi”.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên 26/6, SJC niêm yết giá bán vàng bình ổn ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. 

Tại các đơn vị khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý, giá bán vàng giao dịch ở mức tương tự.

Ở chiều mua, các doanh nghiệp cũng không có sự điều chỉnh về giá. SJC, PNJ và DOJI niêm yết giá mua vàng miếng ở mức 74,98 triệu đồng /lượng, còn Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý vẫn giữ nguyên giá mua là 75,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn SJC tiếp tục trượt nhẹ 0,05 triệu xuống còn 75,55 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng thế giới giảm mạnh khiến chênh lệch giữa thị trường trong nước và thế giới nới rộng lên 7 triệu đồng/lượng.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên