Người theo dõi

Giá vàng hôm nay 2/7: Chờ tin vui từ Fed

Thứ Hai, 1/7/2024, 23:02 (GMT+7) 3 phút đọc
Giá vàng thế giới tiếp tục giao dịch trầm lắng khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu việc làm mới của Mỹ, từ đó đánh giá khả năng Fed hạ lãi suất.

Theo dữ liệu của Kitco.com, tính đến 23h00 ngày 1/7 (giờ Việt Nam), giá vàng tăng nhẹ 0,03%, giao dịch ở mức 2.327,80 USD/ounce, tương đương khoảng 71,40 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Phiên giao dịch đầu tuần diễn ra tương đối bình yên (Ảnh: Kitco.com)
Phiên giao dịch đầu tuần diễn ra tương đối bình yên (Ảnh: Kitco.com)

Không khí thận trọng bao trùm thị trường vàng thế giới khi phải đến Thứ 6 các nhà đầu tư mới có thêm số liệu quan trọng từ Báo cáo việc làm của Bộ Lao động Mỹ để đưa ra quyết định đầu tư. 

Ông Giovanni Staunovo, nhà phân tích của UBS cho biết: “Ông Powell (Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Fed) có thể đưa ra quyết định phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế, do đó, số liệu về thu nhập công bố cuối tuần này giảm nhẹ có thể giá vàng tăng một lần nữa”.

Trái ngược với Staunovo, ông Jim Wyckoff, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Kitco cho rằng thị trường vàng có thể đi ngang hoặc giảm trong ngắn hạn. “Giá vàng có thể sẽ đi ngang hoặc giảm trong phần còn lại của mùa hè”, vị chuyên gia này chia sẻ.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên 1/7, SJC niêm yết giá bán vàng bình ổn ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. 

Tại các đơn vị khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý, giá bán vàng giao dịch ở mức tương tự.

Ở chiều mua, các doanh nghiệp cũng không có sự điều chỉnh về giá. SJC, PNJ và DOJI niêm yết giá mua vàng miếng ở mức 74,98 triệu đồng /lượng, còn Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý vẫn giữ nguyên giá mua là 75,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn SJC nhích nhẹ 0,1 triệu lên 75,65 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, việc giá vàng thế giới đi ngang khiến chênh lệch giữa thị trường trong nước và thế giới giữ nguyên ở mức gần 6 triệu đồng/lượng.

Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên