Người theo dõi

Giá vàng hôm nay 26/7: Tụt dốc

Thứ Sáu, 26/7/2024, 6:00 (GMT+7) 3 phút đọc
Giá vàng thế giới trượt dài sau khi số liệu việc làm tại Mỹ vượt kỳ vọng, qua đó gây lo ngại Fed không hạ lãi suất vào tháng 9.

Theo dữ liệu của Kitco.com, tính đến 23h45 ngày 25/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giảm 1,44%, giao dịch ở mức 2.362,9 USD/ounce, tương đương khoảng 71,46 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Giá vàng thế giới lao dốc ngày 25/7 (Ảnh: Kitco.com)
Giá vàng thế giới lao dốc ngày 25/7 (Ảnh: Kitco.com)

Giá vàng thế giới lao dốc sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm xuống 235.000, tốt hơn con số dự báo là 239.000 đơn. Điều này là yếu tố bất lợi cho kịch bản Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

“Giá vàng đang giao dịch gần mức thấp trong phiên sau khi dữ liệu thị trường lao động tốt hơn mong đợi”, ông Ernest Hoffman, chuyên gia phân tích cấp cao của Kitco nhận định.

Ngoài ra, tâm lý chốt lời của thị trường cũng là một nguyên nhân khiến giá vàng giảm. “Chắc chắn có một số hoạt động chốt lời đang diễn ra do sự yếu kém trên thị trường chứng khoán Mỹ, chứ không đơn thuần là một đợt bán tháo”, ông Edward Meir, nhà phân tích của Marex cho biết.

Giá vàng trong nước

Kết thúc ngày 25/7, SJC giữ nguyên mức giá bán vàng bình ổn ở 79,5 triệu đồng/lượng, giảm 0,5 triệu đồng/lượng so với hôm trước.

Tại các đơn vị khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý, giá bán vàng được giao dịch ở mức tương tự.

Ở chiều mua vào, SJC, DOJI, PNJ và Phú Quý niêm yết ở mức 77,5 triệu đồng/lượng, trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu giao dịch với giá là 77,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tại SJC giảm 0,25 triệu đồng xuống 77,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, việc giá vàng thế giới lao dốc khiên chênh lệch trong nước và thế giới bị nới rộng lên 5,88 triệu đồng/lượng./.

 
Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên