Người theo dõi

Giá vàng hôm nay 26/6: Thế giới đảo chiều giảm, trong nước đi ngang

Thứ Tư, 26/6/2024, 9:14 (GMT+7) 3 phút đọc
Giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh đồng USD tăng trở lại, còn các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi thêm các dữ liệu kinh tế của Mỹ.

Theo dữ liệu của Kitco.com, tính đến 9h00 ngày 26/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang được giao dịch ở mức 2.312 USD/ounce, giảm 22,3 USD so với chốt phiên giao dịch liền trước.

Quy đổi theo tỷ giá USD/VND, giá vàng thế giới hiện được giao dịch ở mức 70,26 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí), thấp hơn khoảng 4-6 triệu đồng so với giá vàng trong nước.

Giá vàng trượt nhẹ trong phiên 25/6 tại Mỹ (Ảnh: Kitco.com)
Giá vàng trượt nhẹ trong phiên 25/6 tại Mỹ (Ảnh: Kitco.com)

Các nhà phân tích cho rằng, giá vàng trong ngắn hạn đang bị chi phối bởi những điểm mù thông tin xung quanh chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

“Việc công bố dữ liệu PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - vào thứ Sáu có thể làm rung chuyển thị trường và khiến giá vàng vượt ra khỏi phạm vi gần đây”, ông Ricardo Evangelista, Chuyên gia phân tích cấp cao tại ActivTrades, nhận định.

Trong khi đó, bà Barbara Lambrecht, nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank, cho rằng tiềm năng tăng giá của vàng bị hạn chế trong ngắn hạn vì đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên tại Mỹ dự kiến ​​sẽ chỉ diễn ra vào cuối năm nay.

Giá vàng trong nước

Sáng ngày 26/6, 4 ngân hàng quốc doanh và SJC tiếp tục mở bán vàng bình ổn ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. 

Tại các đơn vị khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý, giá bán vàng giao dịch ở mức tương tự.

Ở chiều mua, các doanh nghiệp cũng không có sự điều chỉnh về giá. SJC, PNJ và DOJI niêm yết giá mua vàng miếng ở mức 74,98 triệu đồng/lượng, còn Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý vẫn giữ nguyên giá mua là 75,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn SJC trượt nhẹ mất 0,05 triệu xuống 75,60 triệu đồng/lượng bán ra./.

Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên