Người theo dõi

Giá vàng hôm nay 25/7: Tăng tiếp

Thứ Năm, 25/7/2024, 6:42 (GMT+7) 3 phút đọc
Giá vàng thế giới vọt tăng, vượt mốc 2.400 USD/ounce khi đồng USD suy yếu.

Theo dữ liệu của Kitco.com, tính đến 23h00 ngày 24/7 (giờ Việt Nam), giá vàng giao dịch ở mức 2.423,50 USD/ounce, tương đương khoảng 73,34 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Giá vàng tiếp đà tăng trong phiên giao dịch ngày 24/4 (Ảnh: Kitco.com)
Giá vàng tiếp đà tăng trong phiên giao dịch ngày 24/7 (Ảnh: Kitco.com)

Giá vàng thế giới tiếp đà tăng trong bối cảnh đồng USD trở nên yếu hơn khi chỉ số đo sức mạnh của đồng tiền này - DXY - đang suy giảm trong thời gian gần đây, cùng với đó là lợi suất trái phiếu kho bạc của Mỹ không có nhiều thay đổi.

Trước đó, các báo cáo được công bố cho thấy doanh số bán nhà mới tại Mỹ giảm 0,6%, dấu hiệu cho thấy kinh tế Mỹ đang chững lại, củng cố thêm cho kịch bản Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cấp cao của Kitco nhận định, chỉ số USD yếu hơn, chỉ số chứng khoán Mỹ thấp hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ổn định là “những yếu tố thân thiện với giá vàng”.

“Yếu tố chính hỗ trợ vàng hiện nay là kỳ vọng của thị trường vào việc Fed có thể quyết định cắt giảm lãi suất sớm hơn vào tháng 9”, ông Chris Gaffney, Chủ tịch mảng thị trường thế giới tại EverBank cho biết.

Giá vàng trong nước

Kết thúc ngày 24/7, SJC giữ nguyên mức giá bán vàng bình ổn ở 79,5 triệu đồng/lượng, giảm 0,5 triệu đồng/lượng so với hôm trước.

Tại các đơn vị khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý, giá bán vàng được giao dịch ở mức tương tự.

Ở chiều mua vào, SJC, DOJI, PNJ và Phú Quý niêm yết ở mức 77,5 triệu đồng/lượng, trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu giao dịch với giá là 77,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tại SJC tăng 0,1 triệu đồng trở lại mốc 77,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, việc giá vàng thế giới tiếp đà tăng giúp chênh lệch trong nước và thế giới được thu hẹp xuống 5,88 triệu đồng/lượng.

 

Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên