Người theo dõi

Giá vàng hôm nay 24/7: Hồi phục nhẹ

Thứ Tư, 24/7/2024, 7:56 (GMT+7) 3 phút đọc
Giá vàng thế giới ngày 23/7 hồi phục trở lại mốc 2.400 USD/ounce sau thông tin doanh số bán nhà tại Mỹ sụt giảm.

Theo dữ liệu của Kitco.com, tính đến 23h00 ngày 32/7 (giờ Việt Nam), giá vàng nhích lên % giao dịch ở mức 2404,1 USD/ounce, tương đương khoảng 72,82 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Giá vàng thế giới hồi phục nhẹ, nhưng vẫn phải đợi thêm những tín hiệu mới để tạo thêm bước ngoặt (Ảnh: Kitco.com)
Giá vàng thế giới hồi phục nhẹ, nhưng vẫn phải đợi thêm những tín hiệu mới để tạo thêm bước ngoặt (Ảnh: Kitco.com)

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thông tin doanh số bán nhà tại Mỹ giảm 5,4% trong tháng 6, điều này có lợi cho giá vàng khi nó cho thấy nền kinh tế Mỹ có những dấu hiệu không chắc chắn, củng cố thêm kịch bản Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (Fed) sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng thị trường sẽ phải chờ đợi những dữ liệu kinh tế và sự kiện chính trị để có những phản ứng mạnh mẽ hơn.

“Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng cuối tuần của Hoa Kỳ, bao gồm báo cáo GDP vào thứ Năm, thu nhập và chi tiêu cá nhân, và các chỉ số lạm phát, vào sáng thứ Sáu”, ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cấp cao của Kitco nhận định.

Ông Chris Gaffney, Chủ tịch mảng thị trường thế giới tại EverBank dự báo chuyển biến lớn với vàng sẽ xảy ra sau khi Fed cắt giảm lãi suất, có thể vào tháng 9, nhưng “khó đạt mức 3.000 USD trong năm nay dù lãi suất cắt giảm và bất ổn địa chính trị tiềm ẩn”.

Giá vàng trong nước

Kết thúc ngày 23/7, SJC niêm yết giá bán vàng bình ổn ở mức 79,5 triệu đồng/lượng, giảm 0,5 triệu đồng/lượng so với hôm trước.

Tại các đơn vị khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý, giá bán vàng được giao dịch ở mức tương tự.

Ở chiều mua vào, bên cạnh SJC giảm 0,5 triệu đồng còn 77,5 triệu đồng/lượng, DOJI, PNJ và Phú Quý cũng niêm yết ở mức tương tự. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu cũng giảm giá vàng nhưng chỉ xuống 77,7 triệu đồng/lượng mua vào.

Giá vàng nhẫn tại SJC giảm 0,1 triệu đồng xuống 77,2 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, việc giá vàng trong nước giảm trong khi thế giá thế giới nhích nhẹ khiến chênh lệch trong nước và thế giới dược thu hẹp xuống 6,78 triệu đồng/lượng.

 

Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên