Người theo dõi

Giá vàng hôm nay 24/6: Thế giới nhích tăng, trong nước "bất động"

Thứ Hai, 24/6/2024, 11:54 (GMT+7) 3 phút đọc
Giá vàng thế giới đầu tuần nhích tăng nhưng không đáng kể.

Theo dữ liệu của Kitco.com, tính đến 9h01 ngày 24/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới nhích tăng 0,13%, giao dịch ở mức 2.322,90 USD/ounce, tương đương khoảng 70,60 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Diễn biến giá vàng hôm nay (Ảnh: Kitco.com)
Diễn biến giá vàng hôm nay (Ảnh: Kitco.com)

Thị trường vàng thận trọng trong phiên giao dịch đầu tuần nhằm chờ đợi các báo cáo chỉ số kinh tế cần thiết để đưa ra các quyết định phù hợp. Trước đó, giới chuyên gia có những nhận định trái ngược về giá vàng tuần này (24-28/6).

Ông Darin Newsom - nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com – cho rằng giá vàng sẽ tăng vọt vào tuần tới. “Mục tiêu tăng giá trong ngắn hạn là từ 2.370 đến 2.390 USD, thậm chí lên đến 2.410 USD/ounce”, vị này dự báo.

Trong khi đó, ông Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cho rằng vàng có thể sẽ giảm.

"Thị trường đang giao dịch thận trọng, chờ đợi tin tức về động thái mua vàng của Trung Quốc và triển vọng lạm phát, việc làm tại Mỹ, qua đó có thêm dữ kiện về thời điểm hạ lãi suất”, Adrian nhận định.

Giá vàng trong nước

Sáng nay (24/6), 4 ngân hàng quốc doanh và SJC niêm yết giá bán vàng bình ổn là 76,98 triệu đồng/lượng.

Các đơn vị khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý bán vàng với mức giá tương tự.

Ở chiều mua, các doanh nghiệp cũng không có sự điều chỉnh. SJC, PNJ và DOJI niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng /lượng, còn Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý vẫn giữ nguyên giá mua là 75,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn SJC tiếp tục mở cửa nhích nhẹ 0,35 triệu đồng/lượng lên 75,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, trong khi giá vàng miếng mắc kẹt ở mốc 76,98 triệu đồng trong 2 tuần qua thì vàng nhận lại đang lầm lũi thu hẹp khoảng cách xuống còn 1,48 triệu đồng/lượng.

Trong cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước hôm 21/6, ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết thời gian tới, Vietcombank sẽ đưa vàng lên app để bán, thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng đảm bảo minh bạch và tiện lợi.

Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Nhà đất Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên