Người theo dõi

Giá vàng hôm nay 18/7: Giảm nhẹ

Thứ Năm, 18/7/2024, 0:43 (GMT+7) 3 phút đọc
Giá vàng thế giới đảo chiều giảm nhẹ xuống mức 2.460 USD/ounce sau khi thiết lập mốc kỷ lục mới trên 2.480 USD/ounce vào phiên 17/7.

Theo dữ liệu của Kitco.com, tính đến 23h10 ngày 17/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giảm nhẹ 0,35% so với mức giá kết phiên giao dịch liền trước xuống còn 2.460,3 USD/ounce, tương đương khoảng 74,56 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Giá vàng hạ nhiệt trong ngày 17/7 tại thị trường Mỹ (Ảnh: Kitco.com)
Giá vàng hạ nhiệt trong ngày 17/7 tại thị trường Mỹ (Ảnh: Kitco.com)

Dù thị trường vàng đang có dấu hiệu "hạ nhiệt", nhưng các chuyên gia cho rằng vàng vẫn còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng giá, đặc biệt là trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm cắt giảm lãi suất.

“Chúng ta đang tiến gần hơn tới việc cắt giảm lãi suất của Fed và điều này làm lợi suất trái phiếu tiếp tục giảm dần, cùng với sự suy yếu của đồng USD là những yếu tố hỗ trợ chính cho đà tăng giá của vàng”, ông David Meger, Giám đốc đầu tư và giao dịch thay thế tại High Ridge Futures, nhận định.

Tương tự, ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cấp cao của Kitco, cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao khi “quan điểm thị trường là đặt niềm tin vào việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào mùa thu này”.

Giá vàng trong nước

Kết thúc ngày 17/7, SJC niêm yết giá bán vàng bình ổn ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Tại các đơn vị khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý, giá bán vàng được giao dịch ở mức tương tự.

Ở chiều mua, bên cạnh SJC giữ nguyên mốc 74,98 triệu đồng/lương, các doanh nghiệp khác cũng không có nhiều thay đổi. Bảo Tín Minh Châu mua vào với giá 75,88 triệu đồng/lượng, Phú Quý niêm yết tại mức 75,80 triệu đồng/lượng, trong khi DOJI  neo giá mua tại 76,00 triệu đồng/lượng.

Ngoại lệ, PNJ tăng giá mua vào lên 75,98 triệu đồng/lượng, 

Giá bán vàng nhẫn tại SJC tiếp tục tăng lên 76,98 triệu đồng/lượng, chính thức cân bằng với vàng miếng.

Hiện tại, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức 2,42 triệu đồng/lượng./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên