Người theo dõi

Giá vàng hôm nay 17/6: Trong nước đi ngang, thế giới quay đầu giảm nhẹ

Thứ Hai, 17/6/2024, 10:30 (GMT+7) 3 phút đọc
Chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước nới rộng lên 6,5 triệu đồng/lượng.

Theo dữ liệu của Kitco.com, tính đến 10h00 ngày 17/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giảm hơn 11 USD, giao dịch quanh mức 2.321,60 USD/ounce, tương đương 70,50 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Trong khi đó, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng miếng SJC trong nước vẫn được niêm yết bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Như vậy, chênh lệch giữa giá vàng miếng thế giới và trong nước là 6,5 triệu đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng ngày đầu tiên trong tuần (Nguồn: Kitco.com)
Diễn biến giá vàng ngày đầu tiên trong tuần (Nguồn: Kitco.com)

Nhìn chung, các chuyên gia và nhà đầu tư vẫn lạc quan về kịch bản tăng giá của thị trường vàng trong tuần này. 

"Tôi vẫn giữ quan điểm giá vàng sẽ tăng trong tuần tới khi phe mua đang cố gắng bảo vệ mốc 2.300 USD/ounce", James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, nói.

Đồng quan điểm, Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cũng bày tỏ sự lạc quan về giá vàng tuần tới, nhấn mạnh giá vàng "đã sẵn sàng cho một đợt bật lên trở lại"

Giá vàng trong nước

Sáng nay 17/6, 4 ngân hàng quốc doanh và SJC niêm yết giá bán vàng bình ổn ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. 

Tại các đơn vị kinh doanh vàng khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý, giá bán vàng giao dịch ở mức tương tự.

Ở chiều mua, các doanh nghiệp cũng không có sự điều chỉnh về giá. SJC, PNJ và DOJI niêm yết giá mua vàng miếng ở mức 74,98 triệu đồng /lượng, còn Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý vẫn giữ nguyên giá mua là 75,55 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn SJC nhích tăng 0,5 triệu đồng/lượng lên 75 triệu đồng/lượng bán ra.

Diễn biến giá vàng trong nước
Diễn biến giá vàng trong nước

Từ hôm nay, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) cho biết sẽ chỉ bán vàng cho các khách hàng đã đăng ký trực tuyến trên hệ thống của các nhà băng này./.

Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên