Người theo dõi

Giá vàng hôm nay 16/7: Áp sát kỷ lục

Thứ Ba, 16/7/2024, 6:23 (GMT+7) 3 phút đọc
Thị trường vàng thế giới ngày 15/7 đang tiến sát mốc kỷ lục khi giao dịch quanh mốc 2.430 USD/ounce.

Theo dữ liệu của Kitco.com, tính đến 23h00 ngày 15/7 (giờ Việt Nam), giá vàng tăng mạnh gần 1%, giao dịch ở mức 2.430,0 USD/ounce, tương đương khoảng 73,84 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Giá vàng tiếp tục leo dốc để tiến sát mốc kỷ lục (Ảnh: Kitco.com)
Giá vàng tiếp tục leo dốc để tiến sát mốc kỷ lục (Ảnh: Kitco.com)

Nhiều nhà phân tích cho kim loại quý này rằng sẽ được hưởng lợi từ sự biến động và rủi ro gia tăng sau vụ ám sát bất thành nhắm vào ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bà Ipek Ozkardeskaya, nhà phân tích cấp cao tại Swissquote Bank, cũng tin rằng vàng sẽ là một trong những tài sản được hưởng lợi trong ngắn hạn. “Chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy vút tăng đến những tài sản trú ẩn an toàn như đồng franc Thụy Sĩ và vàng”, vị này nhận định.

Ông Nicholas Frappell, người đứng đầu toàn cầu về thị trường tổ chức tại ABC Refinery, cho biết nhiệm kỳ tổng thống của Trump có thể chứng kiến ​​“lợi suất giảm và cổ phiếu bị ảnh hưởng – vì vậy vàng sẽ được ưa chuộng”.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên 15/7, SJC niêm yết giá bán vàng bình ổn ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Tại các đơn vị khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý, giá bán vàng được giao dịch ở mức tương tự.

Ở chiều mua, các doanh nghiệp cũng không có sự điều chỉnh về giá. SJC, PNJ và DOJI niêm yết giá mua vàng miếng ở mức 74,98 triệu đồng /lượng, còn Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý vẫn giữ nguyên giá mua là 75,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tại SJC nhảy vọt lên mốc 76,75 triệu đồng/lượng bán ra, tuy vậy ở nhiều điểm bán khác, giá vàng nhẫn thậm chí đã vượt mặt vàng miếng. Ví dụ như ở DOJI, giá vàng nhẫn hiện đang được giao dịch ở mức 77,45 triệu đồng/lượng.

Việc giá vàng thế giới tiếp tục áp sát mốc kỷ lục giúp chênh lệch giữa thị trường trong nước thu hẹp với thế giới còn khoảng 3,14 triệu đồng/lượng./.

Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên