Phan Kim Giao Thứ Sáu, 12/7/2024, 6:23 (GMT+7)
Người theo dõi

Giá vàng hôm nay (12/7): Tăng dựng đứng, tiến về đỉnh lịch sử

Vượt 2.400 USD/ounce, giá vàng thế giới băng băng tiến về vùng đỉnh lịch sử hồi tháng 5/2024.

Theo dữ liệu của Kitco.com, tính đến 23h00 ngày 11/7 (giờ Việt Nam), giá vàng tăng mạnh 2%, giao dịch ở mức 2.417,0 USD/ounce, tương đương khoảng 73,47 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). 

Giá vàng tăng trần trong phiên 11/7 (Ảnh: Kitco.com)
Giá vàng tăng trần trong phiên 11/7 (Ảnh: Kitco.com)

Giá vàng thế giới băng băng tiến về vùng đỉnh lịch sử thiết lập hồi tháng 5/2024 sau khi ông Jerome Powell - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố cơ quan này có thể cắt giảm lãi suất mà không cần phải đợi lạm phát xuống ngưỡng mục tiêu 2%.

“Vàng tiếp tục tỏa sáng nhờ đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Fed sau những bình luận ôn hòa của ông Powell trong phiên điều trần trước quốc hội của ông”, ông Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao của FXTM ,cho biết.

Đồng tình ý kiến trên, ông Zain Vawda, nhà phân tích thị trường tại MarketPulse của OANDA nhận định rằng “đợt tăng giá vẫn chưa kết thúc” với quỹ đạo chung về chính sách tiền tệ và nhu cầu vàng như hiện tại .

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên 11/7, SJC niêm yết giá bán vàng bình ổn ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Tại các đơn vị khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý, giá bán vàng được giao dịch ở mức tương tự.

Ở chiều mua, các doanh nghiệp cũng không có sự điều chỉnh về giá. SJC, PNJ và DOJI niêm yết giá mua vàng miếng ở mức 74,98 triệu đồng /lượng, còn Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý vẫn giữ nguyên giá mua là 75,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn SJC nhảy vọt lên mốc 76,35 triệu đồng/lượng bán ra và chỉ còn cách vàng miếng 0,63 triệu đồng.

Như vậy, việc giá vàng thế giới lập đỉnh giúp chênh lệch giữa thị trường trong nước thu hẹp với thế giới còn khoảng 3,51 triệu đồng/lượng./.

Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Tài chính Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên