Người theo dõi

Giá vàng hôm nay 12/6: Tiếp tục giằng co, chờ "điểm nổ" từ Fed

Thứ Tư, 12/6/2024, 0:07 (GMT+7) 3 phút đọc
Giá vàng thế giới không có nhiều biến động khi nhà đầu tư chờ đợi tín hiệu mới về chính sách lãi suất của Fed sau cuộc họp tuần này.

Theo dữ liệu của Kitco.com, tính đến 23h00 ngày 11/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tiếp tục đi ngang trong biên độ hẹp, giao dịch quanh mức 2.311,1 USD/ounce, tương đương 70,15 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Giá vàng có diễn biến chậm lại trong ít ngày trở lại đây, khi sự chú ý của thị trường đổ dồn về  cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này. 

Diễn biến giá vàng ngày 11/6 tại thị trường Mỹ (Nguồn: Kitco.com)
Diễn biến giá vàng ngày 11/6 tại thị trường Mỹ (Nguồn: Kitco.com)

Theo bà Ewa Manthey, nhà hoạch định chiến lược hàng hóa tại tập đoàn ING, giá vàng có thể giảm tiếp nếu Fed tiếp tục trì hoãn cắt giảm lãi suất. “Chúng tôi dự đoán giá vàng sẽ có nhiều biến động trong những tháng tới khi thị trường phản ứng với các diễn biến vĩ ​​mô, các sự kiện địa chính trị và chính sách lãi suất của Fed”, bà Manthey cho biết.

Nhu cầu mua vàng tích trữ mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương lớn, gồm Trung Quốc và Nga, cũng khiến giá kim loại quý tăng "nóng" kể từ đầu năm 2024. Dữ liệu mới nhất cho thấy Trung Quốc đã ngừng mua vàng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng động thái này chỉ là tạm thời. 

Ông David Tait - CEO Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho rằng, Trung Quốc sẽ sớm trở lại thị trường nếu giá vàng giảm xuống mức 2.200 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (12/6), 4 ngân hàng quốc doanh và SJC niêm yết giá bán vàng bình ổn ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. 

Tại các đơn vị kinh doanh vàng khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý, giá bán vàng giao dịch ở mức tương tự.

Ở chiều mua, các doanh nghiệp cũng không có sự điều chỉnh về giá. SJC, PNJ và DOJI niêm yết giá mua vàng miếng ở mức 74,98 triệu đồng /lượng, còn Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý vẫn giữ nguyên giá mua là 75,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn SJC tiếp tục nhích tăng 0,1 triệu đồng/lượng lên 74,40 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước gần như đi ngang 4 ngày liên tiếp.

Trong thông báo mới nhất, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết khách hàng có thể đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của nhà băng này./.

Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên