Người theo dõi

Giá vàng hôm nay 11/7: Tiếp đà bứt phá

Thứ Năm, 11/7/2024, 0:16 (GMT+7) 3 phút đọc
Giá vàng thế giới có sự hồi phục mạnh mẽ sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell, có lúc chạm mốc 2.380 USD/ounce.

Theo dữ liệu của Kitco.com, tính đến 23h00 ngày 9/7 (giờ Việt Nam), giá vàng tăng mạnh 0,66%, giao dịch ở mức 2.378,30 USD/ounce, tương đương khoảng 72,29 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Giá vàng tiếp tục hồi phục mạnh mẽ sau phát biểu của Chủ tịch Fed (Ảnh: Kitco.com)
Giá vàng tiếp tục hồi phục mạnh mẽ sau phát biểu của Chủ tịch Fed (Ảnh: Kitco.com)

Giá vàng tăng sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đưa ra bình luận làm dấy lên kỳ vọng rằng Fed đang trên đà hạ lãi suất sớm, trong khi các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo lạm phát của Mỹ để có thêm tín hiệu.

"Nếu những báo cáo đúng như dự kiến... cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt, giá vàng có thể tiếp tục đi ngang hoặc tăng cao hơn", Jim Wyckoff, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Kitco Metals, nói.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên 10/7, SJC niêm yết giá bán vàng bình ổn ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Tại các đơn vị khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý, giá bán vàng được giao dịch ở mức tương tự.

Ở chiều mua, các doanh nghiệp cũng không có sự điều chỉnh về giá. SJC, PNJ và DOJI niêm yết giá mua vàng miếng ở mức 74,98 triệu đồng /lượng, còn Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý vẫn giữ nguyên giá mua là 75,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn SJC tăng 0,15 triệu đồng quay trở lại mốc 76,15 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, việc giá vàng thế giới tăng mạnh giúp chênh lệch giữa thị trường trong nước thu hẹp với thế giới còn khoảng 4,69 triệu đồng/lượng.

Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên