Nguyễn Luyện Thứ Ba, 25/6/2024, 14:35 (GMT+7)
Người theo dõi

EDP Renewables - tập đoàn đến từ quê hương Ronaldo muốn rót 1 tỷ USD vào Việt Nam

EDP Renewables là công ty con của EDP – tập đoàn điện lực lớn nhất tại Bồ Đào Nha, quê hương của ‘siêu sao’ bóng đá Cristiano Ronaldo.

Tập đoàn EDP Renewables mới đây đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận về việc tìm hiểu cơ hội đầu tư, phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại địa phương này.

Ông Miguel Fonseca – Tổng giám đốc EDP Renewables - cho biết, tập đoàn này hiện có chủ trương đầu tư 1 tỷ USD để phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam trong năm 2025.

Trong đó, EDP Renewables mong muốn được ưu tiên đầu tư năng lượng tái tạo các huyện Ninh Sơn và Bắc Ái của tỉnh Ninh Thuận. 

Thực tế, EDP Renewables đang sở hữu 2 dự án năng lượng tái tạo - đang vận hành thương mại - tại tỉnh Ninh Thuận, là Nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện Thuận Bắc (250MWp) và CMX Re Sunseap VietNam (168MWp).

Thành lập năm 2007, EDP Renewables có trụ sở chính tại thủ đô Madrid (Tây Ban Nha), chuyên hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Công ty này thuộc Tập đoàn EDP – tập đoàn điện lực lớn nhất tại Bồ Đào Nha, quê hương của ‘siêu sao’ bóng đá Cristiano Ronaldo.

Hoạt động kinh doanh của EDP Renewables cũng đã vươn tầm quốc tế. Tính đến cuối năm 2023, các dự án điện gió và điện mặt trời trên toàn thế giới mà EDP Renewables sở hữu có tổng công suất đạt 15,7 GW.

Tập đoàn này đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2019, với việc thành lập Công ty TNHH MTV EDP Renewables Việt Nam.

Sau 4 năm, EDP Renewables đang sở hữu và vận hành tổng cộng 512 MWp các nhà máy điện mặt trời trên khắp cả nước, bao gồm: nhà máy ĐMT Xuân Thiện, công suất 254 MWp và nhà máy ĐMT CMX, công suất 168 MWp tại Ninh Thuận; nhà máy ĐMT Trung Sơn, công suất 35 MWp tại Khánh Hòa, và hơn 50 MWp các dự án điện mặt trời mái nhà tại các khu công nghiệp tại các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu.

Ngoài các dự án đang vận hành, hiện nay EDP Renewables cũng đang tham gia phát triển và tìm hiểu nhiều dự án điện gió, điện mặt trời trên khắp cả nước. Tổng mức đầu tư đã thực hiện đến thời điểm này cho các dự án là khoảng 500 triệu USD.

Thời gian qua, EDP Renewables ráo riết tìm kiếm cơ hội đầu tư ở khu vực Nam Trung bộ. Hôm 18/6, ông Miguel Fonseca -Tổng Giám đốc khu vực châu Á của EDP Renewables – đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa liên quan đến đầu tư Dự án điện mặt trời Trung Sơn ở huyện Cam Lâm.

Hồi tháng 1/2024, đại diện EDP Renewables Việt Nam cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại địa phương./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên