Thứ Tư, 5/6/2024, 16:36 (GMT+7)
Người theo dõi

Dùng 5 tài khoản để thao túng cổ phiếu HCI, một cá nhân bị phạt hơn 500 triệu đồng

Ông Nguyễn Thanh Tùng bị xử phạt 575 triệu đồng do có hành vi thao túng thị trường chứng khoán đối với cổ phiếu HCI của CTCP Đầu tư Xây dựng Hà Nội (Hancic, mã CK: HCI).

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, trong khoảng thời gian từ ngày 13/12/2019 đến ngày 16/7/2020, ông Nguyễn Thanh Tùng đã sử dụng 5 tài khoản gồm 1 tài khoản cá nhân và 4 tài khoản đứng tên người khác để liên tục thực hiện giao dịch mua/bán cổ phiếu HCI, giao dịch khớp đối ứng cổ phiếu giữa các tài khoản nhằm mục đích tạo cung cầu giả tạo, thao túng thị trường chứng khoán đối với cổ phiếu này.

Tuy nhiên, UBCKNN cho biết kết quả tính toán số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm của ông Nguyễn Thanh Tùng cho thấy không có số lợi bất hợp pháp.

Được thành lập năm 2006, HCI tiền thân là Công ty Đầu tư - Xây dựng Hà Nội. Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, môi giới bất động sản, lập và tổ chức thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, tư vấn và tổ chức thực hiện các dự án xây dựng...

HCI hiện có vốn điều lệ hơn 52,3 tỷ đồng, trong đó cổ đông lớn nhất là Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) - sở hữu hơn 30% vốn cổ phần.

Năm ngoái, HCI báo lỗ sau thuế 4,75 tỷ đồng. Đây cũng là năm thua lỗ thứ ba liên tiếp của doanh nghiệp này.

Năm 2024, HCI đặt kế hoạch doanh thu 25 tỷ đồng, trong khi để ngỏ mục tiêu lợi nhuận do chưa bù lỗ các năm trước./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên