Người theo dõi

DRC: Hưởng lợi từ tỷ giá tăng cao, cổ phiếu lên đỉnh lịch sử

Thứ Tư, 26/6/2024, 14:23 (GMT+7) 3 phút đọc
Trong phiên giao dịch hôm nay (26/6), cổ phiếu DRC bất ngờ tăng kịch trần lên mức 37.450 đồng, thiết lập vùng giá cao kỷ lục của cổ phiếu này kể từ khi niêm yết.

Tiếp nối đà hồi phục ở phiên trước, thị trường sáng nay (26/6) diễn ra tương đối ổn định và duy trì tốt sắc xanh kể từ khi mở cửa. 

Trong khi đa phần các nhóm ngành đều giao dịch quanh tham chiếu, nhóm cao su bất ngờ tăng tốc mạnh mẽ, đặc biệt cổ phiếu DRC tăng kịch trần với thanh khoản đột biến.

Cụ thể, sau khoảng 1 giờ giao dịch, cổ phiếu DRC tăng 2.450 đồng lên quanh mức 37.450 đồng/cổ phiếu, thiết lập vùng giá cao kỷ lục của cổ phiếu này kể từ khi niêm yết.

Khối lượng khớp lệnh tăng vọt đạt gần 2,4 triệu đơn vị, gấp đến 6 lần so với phiên hôm qua.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, DRC đã tăng gần 50%, vượt trội hơn nhiều so với mức tăng chỉ 10% của VN-Index.

drc.PNG
Diễn biến giá cổ phiếu DRC

Hôm 24/6, DRC đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ năm 2024 và thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu thuần đạt 4.151 tỷ đồng, tăng 15% so với 2023; lợi nhuận trước thuế đạt 285 tỷ đồng, bằng 93% so với thực hiện năm 2023, tương ứng giảm 7% so với năm ngoái.

Tại đại hội, ban lãnh đạo DRC cho biết kênh xuất khẩu hiện đóng góp tới 65 - 70% tổng doanh thu. Trong khi đó, nguyên vật liệu nhập khẩu chỉ chiếm khoảng 35% tỷ trọng chi phí nên công ty đang xuất siêu. Do đó, tỷ giá tăng mạnh thời gian gần đây có hiệu quả cao trong hoạt động sản - xuất kinh doanh của công ty.

Về triển vọng tiêu thụ sản phẩm tại Mỹ và Brazil - hai thị trường xuất khẩu chủ chốt của công ty, ban lãnh đạo Cao su Đà Nẵng cho biết nếu đáp ứng được nhu cầu của riêng thị trường Mỹ thì sản lượng tiêu thụ của công ty sẽ tăng gấp 2,3 lần so với hiện nay.

Đối với thị trường Brazil, mặc dù nước này đã tăng thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm lốp nhập khẩu kể từ năm 2023 làm giá thành sản phẩm khi nhập khẩu vào Brazil tăng cao, sản phẩm của Cao su Đà Nẵng vì thế cũng khó cạnh tranh hơn.

Tuy nhiên, với chất lượng sản phẩm đã được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao, sản lượng xuất khẩu của công ty sang Brazil vẫn được duy trì.

Về tiến độ triển khai dự án Nhà máy sản xuất lốp Radial giai đoạn 3, ban lãnh đạo Cao su Đà Nẵng cho biết, các máy móc thiết bị của dự án được lắp đặt đến đâu thì đưa vào sử dụng đến đó.

Năm 2024, kế hoạch sản lượng sản xuất và tiêu thụ lốp Radial là 900.000 chiếc, nhưng khi dự án đi vào hoàn thành thì công suất có thể lên đến 1,2 triệu lốp/năm./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên