Người theo dõi

Dòng tiền "cá mập" tuần 15-19/7: Khối ngoại và tự doanh đồng loạt bán ròng, cổ phiếu MSN bị "xả" hơn 600 tỷ đồng

Thứ Bảy, 20/7/2024, 16:28 (GMT+7) 3 phút đọc
Khối ngoại và tự doanh đồng loạt bán ròng nhưng giá trị bán đã giảm đáng kể so với tuần trước đó.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua tuần điều chỉnh thứ 2 liên tiếp. Áp lực bán liên tục gia tăng qua từng phiên đã đè nặng lên những nỗ lực kéo giá của phe mua. Điểm tích cực đến từ nhóm ngân hàng, khi các cổ phiếu nhà băng thay phiên nhau nâng đỡ chỉ số. Điều này đã giúp VN-Index không đánh mất vùng hỗ trợ.

Kết tuần, VN-Index ghi nhận giảm 15,97 điểm (-1,25%) đóng cửa ở mốc 1.264,78 điểm. Thanh khoản cải thiện so với các tuần giao dịch trước đó nhưng vẫn duy trì dưới đường trung bình 20 phiên.

Trong tuần qua nhóm ngân hàng và các mã trong VN30 đã duy trì lực cầu tốt giúp củng cố sức mạnh của phe mua. Chiều ngược lại nhóm cổ phiếu bất động sản lại là tội đồ đè nặng lên nỗ lực phục hồi của thị trường.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng nhưng giá trị đã giảm mạnh so với tuần giao dịch trước đó. Trên cả ba sàn giá trị bán ròng ghi nhận 778 tỷ đồng.

Hai cổ phiếu MSN và FPT tiếp tục bị khối ngoại xả mạnh nhất với 483 tỷ đồng và 375 tỷ đồng. Theo sau là ông lớn bất động sản thương mại VHM với 293 tỷ đồng. Những cái tên khác bị khối ngoại “xả" hàng còn phải kể đến như VPB, HSG, VND, VNM,VIC, PVD….

Ở chiều mua, cổ phiếu mía đường SBT được khối ngoại gom mạnh 436 tỷ đồng. Hai cổ phiếu MWG và NLG cụng được khối ngoại chi tiền gom 274 tỷ đồng và 165 tỷ đồng. Các mã như FUEVFVND, TNH, HDB, CTG, HVN… cũng được khối ngoại mua ròng trong tuần qua.

Tự doanh đảo chiều bán ròng với 817 tỷ đồng trên cả ba sàn.

Ở chiều bán, MSN và MBB là hai cái bên bị tự doanh bán ròng mạnh nhất với 161 tỷ đồng và 149 tỷ đồng. Theo sau là cổ phiếu ngân HDB (-128 tỷ), STB (-71 tỷ), ACB (-62 tỷ). Ngoài ra nhóm tự doanh còn bán ròng tại các mã khác như FUEVFVND, VPB, GVR, DCM…

Ngược lại, tự doanh gom hàng ở nhóm bất động sản khu công nghiệp với BCM (+40 tỷ), KBC (+36 tỷ). Cổ phiếu SBT cũng được mua ròng 36 tỷ đồng. Những cái tên được mua ròng còn phải kể đến như KDH, PNJ, DGC, POW, VTP…

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên